Nâng cao chất lượng của Chương trình Phát thanh FM Giao thông 96,3 MHz
Đăng ngày 21-07-2017 09:59, Lượt xem: 1367

Đó là mục tiêu đề ra trong thời gian đến được các đơn vị liên quan thống nhất tại buổi họp sơ kết 3 tháng công tác phối hợp sản xuất “Chương trình Phát thanh FM Giao thông 96,3MHz – An toàn hạnh phúc cho mọi nhà” giữa Ban ATGT, Sở GTVT, Công an thành phố và Đài Phát thanh & Truyền hình Đà Nẵng dưới sự chủ trì của Giám đốc Đài Nguyễn Hoài Nam và Phó Giám đốc Sở GTVT Bùi Thanh Thuận chiều ngày 20-7.

Giám đốc Đài Phát thanh & Truyền hình Đà Nẵng Nguyễn Hoài Nam và Phó Giám đốc Sở GTVT Bùi Thanh Thuận chủ trì cuộc họp

Đây là chương trình hưởng ứng chủ trương “Thành phố 4 an” của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và được phát thanh trực tiếp trên sóng FM tần số 96,3 MHz của Đài Phát thanh & Truyền hình Đà Nẵng bắt đầu từ ngày 29-3-2017 vào lúc 17h00-18h00 hằng ngày.

Qua 3 tháng triển khai, chương trình bước đầu đã đạt được những mục tiêu đề ra và mang lại hiệu quả tích cực. Chương trình liên ngành này đã trở thành một trong những kênh thông tin tuyên truyền hiệu quả và thực tế với đối tượng hướng đến là các chủ phương tiện đang tham gia giao thông, qua đó đã góp phần kiềm hãm tai nạn giao thông (TNGT) và nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Chương trình đã cung cấp thông tin tình hình giao thông tại giờ cao điểm đến các lái xe ô tô nhằm tránh những khu vực, nút giao thông có nguy cơ ùn tắc; bên cạnh đó cũng đã truyền tải được chủ trương thành phố về công tác tổ chức giao thông như: Quy định cấm xe vào những ngày chẵn, ngày lẻ trên 22 tuyến đường; Quy định tuân thủ tốc độ nhỏ hơn 40km/h đối với xe tải trên một số tuyến đường; Tổ chức giao thông một chiều trên các tuyến đường gom Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn…

Chương trình cũng dành phần lớn thời lượng để cập nhật diễn biến thực tế tình trạng giao thông tại các nút giao thông trọng điểm của thành phố qua hệ thống camera giám sát giao thông vào các giờ cao điểm như 17h05, 17h15, 17h30, 17h45 và trước khi kết thúc Chương trình. Các điểm nút hay bị kẹt xe như Nguyễn Tri Phương - Lê Độ - Điện Biên Phủ, điểm nút giao thông tại khu vực cầu Rồng, điểm nút Cách Mạng Tháng Tám và Nguyễn Hữu Thọ… cũng được thường xuyên cập nhật về tình trạng di chuyển của các phương tiện, qua đó giúp người dân lưu thông qua đây, nhất là tài xế ô tô tránh được việc đi vào điểm nút ùn ứ xe vào các giờ cao điểm.

Trong thời gian đến, các đơn vị phối hợp đề ra mục tiêu nâng cao chất lượng để chương trình ngày càng hấp dẫn, thu hút thính giả nghe Đài. Phó Giám đốc Sở GTVT Bùi Thanh Thuận cũng yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh công tác phối hợp và thông tin, quảng bá để thêm nhiều người dân biết đến kênh FM này, qua đó tạo sự tương tác nhiều hơn với thính giả nghe Đài và chương trình cũng sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân về lộ trình của các tuyến xe buýt công cộng cũng như các mức xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT để người tham gia giao thông nghiêm túc chấp hành, góp phần vào các giải pháp kiềm chế TNGT của thành phố.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác