Khai mạc Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng SURF 2017
Đăng ngày 21-07-2017 17:57, Lượt xem: 922

Sáng 21-7, Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng lần thứ 2 - SURF THE STARTUP WAVE 2017 chủ đề “Công nghệ và Hệ sinh thái khởi nghiệp” chính thức khai mạc, với sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Hội đồng điều phối Mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương, cùng các đại biểu là lãnh đạo, đối tác trong nước và quốc tế, các quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp, tố chức hỗ trợ khởi nghiệp, ban lãnh đạo và sinh viên các trường đại học tại Đà Nẵng và một số tỉnh thành khác như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Quảng Nam, Bình Định, Cần Thơ, Đồng Tháp...

Khai mạc Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng SURF 2017

Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng SURF 2017, do Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Điều phối Mạng lưới Khởi nghiệp, sự hỗ trợ của UBND thành phố Đà Nẵng, được kỳ vọng là diễn đàn hội tụ những ý tưởng sắc bén, những tham vấn tinh tế từ các chuyên gia khởi nghiệp, đồng thời, là nơi kết nối nguồn lực, khơi dậy động lực và tinh thần cho khởi nghiệp, với mục tiêu hướng Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo không chỉ của cả nước mà của cả khu vực Đông Nam Á vào một ngày không xa.

Có 70 gian hàng tham gia triển lãm tại SURF 2017

Đây được xem là sự kiện khởi nghiệp quy mô bậc nhất khu vực miền Trung với hơn 2.000 lượt khách tham dự, 70 gian hàng triển lãm và 25 bài phát biểu, phiên thảo luận, tọa đàm bàn tròn từ hơn 40 diễn giả, chuyên gia khởi nghiệp quốc tế cũng như trong nước xuyên suốt 2 ngày diễn ra hội nghị; đặc biệt, hội nghị có sự xuất hiện của tỷ phú khởi nghiệp du lịch Jeff Hoffman cùng chia sẻ tầm nhìn: Đà Nẵng - Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo bên bờ biển - Innovation Hub by the Sea. Trong khuôn khổ sự kiện, vòng chung kết cuộc thi thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp Pitching Competition cũng được tố chức với phần tranh tài của 10 dự án: Zody, lnvietnam, Ikids, Homecares, Mojitok, Dichoichung, Innaway, Btaskee, Nôi TOB và Sumi. Các dự án này đã vượt qua 33 đối thủ khác tại vòng loại vào cuối tháng 6 vừa qua để cùng nhau chinh phục các giải thưởng lên đến 200 triệu đồng, đồng thời tiếp cận cơ hội gọi vốn từ các nhà đầu tư thiên thần và quỹ đầu tư mạo hiểm. Đại diện ban giám khảo, tiến sĩ Vũ Xuân Trường, Phó chủ tịch công ty đầu tư Flying Fish, nơi tập trung các nhà đầu tư thiên thần của khởi nghiệp Đà Nẵng, nhận xét: “Chúng tôi khá bất ngờ khi có một dự án bay từ Hàn Quốc sang để cùng tranh tài với các startup Hà Nội, thành phố HCM, Huế, Nha Trang và Đà Nẵng. Chất lượng các dự án đồng đều và đa dạng, từ trí tuệ nhân tạo, đến kinh tế chia sẽ, ứng dụng nhúng cho đến mô hình nhượng quyền chương trình đào tạo. Đặc biệt, giải thưởng cho nữ doanh nhân cũng là một hạng mục cạnh tranh cao”.

Ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng điều phối Mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng, phát biểu tại lễ khai mạc

Ông Võ Duy Khương cho biết, xác định khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là hướng đi đúng đắn để phát triển kinh tế - xã hội tại thành phố, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành đề án “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”, đặt mục tiêu đến năm 2030, biến Đà Nẵng thành điểm đến khởi nghiệp, thành trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế của khu vực ASEAN. Theo Chủ tịch Hội đồng điều phối Mạng lưới khởi nghiệp thành phố, đây là một chặng đường dài và đầy khó khăn, cần thiết có sự chung tay, góp sức không chỉ của tất cả các thành tố của hệ sinh thái tại địa phương mà của cả những đối tác, những chuyên gia và những tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong nước và quốc tế. “Sự kiện là dịp quan trọng để cả hệ sinh thái quy tụ lại, bên cạnh các đối tác bên ngoài để cừng nhìn lại, cùng đánh giá các bước phát triển và các kết quả đã đạt được, từ đó cùng đưa ra các định hướng, các giải pháp mới để hoàn thiện, củng cố và để nâng tầm hơn nữa hệ sinh thải khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại thành phố”, ông Võ Duy Khương nhận định.

Phát biểu tại lễ khai mạc, thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Nguyễn Xuân Anh cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với sự nghiệp phát triển cộng đồng khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua. Bí thư cho biết, với quyết tâm của lãnh đạo thành phố, thông qua Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp và sự quan tâm của cả cộng đồng, hệ sinh thái khởi nghiệp đã có những bước phát triển mạnh mẽ nhanh chóng. Nhiều dự án, công ty khởi nghiệp của thành phố bước đầu gặt hái được những thành quả nhất định, trong đó, một số dự án đã đạt giải cao trong các cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo toàn quốc và huy động thành công nguồn vốn đầu tư phát triển.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại lễ khai mạc

Theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, sự kiện năm nay có tên gọi mới “SURF STARTUP WAVE - Lướt sóng khởi nghiệp”, với chủ đề “The Innovation Hub by the Sea - Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bên bờ biển” đã nói lên ý chí, sự kỳ vọng của chính quyền thành phố, cùng với cả nước, chinh phục những con sóng khởi nghiệp, vượt lên những thử thách, nắm bắt cơ hội, tạo động lực vững chắc tiến vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Bí thư Thành ủy đề nghị các sở, ban, ngành thành phố cùng các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng, các tổ chức và cá nhân tiếp tục chung tay góp sức, hành động thiết thực để đạt được các mục tiêu đặt ra; đồng thời, mong muốn các đối tác, các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với thành phố Đà Nẵng, đảm bảo thực chất, có chiều sâu và hiệu quả, đặc biệt là giới thiệu, kết nối các dự án khởi nghiệp của thành phố với các quỹ đầu tư mạo hiểm, quỹ hỗ trợ phát triển khởi nghiệp, các chương trình, dự án tài trợ cho hoạt động khởi nghiệp của các tổ chức trong và ngoài nước. “Tôi tin tưởng và mong muốn rằng, tất cả quý vị đang có mặt ở đây sẽ chung tay cùng Đà Nẵng trong hành trình đầy hứng khởi của SURF 2017”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác