Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ thăm gia đình chính sách
Đăng ngày 26-07-2017 05:33, Lượt xem: 1331

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), chiều 25-7, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã đến thăm và tặng quà cho thương binh ¼ Đặng Văn Rứa (Tiến) và thương binh ¼ Phạm Đức Cấn, đều ở tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ thăm hỏi thương binh ¼ Đặng Văn Rứa

Ông Rứa, sinh năm 1946, là thương binh ¼ (tỷ lệ 85%), đồng thời cũng là người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày. Nhập ngũ tháng 3-1965, là Đại đội trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; và bị thương vào tháng 11-1971 trong lúc chiến đấu tại Mặt trận phía Nam. Ông Cấn, sinh năm 1955, là thương binh ¼ (tỷ lệ 81%). Nhập ngũ tháng 3-1975, là Chiến sĩ Tỉnh đội Quảng Nam; và bị thương tháng 3-1976 trong lúc làm nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng quà cho gia đình thương binh ¼ Phạm Đức Cấn

Tại những nơi đến thăm, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố hết sức quan tâm công tác chăm sóc và thực hiện chính sách đối với  gia đình có công cách mạng và gia đình chính sách, coi đó là nghĩa cử thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của những người đang sống đối với những hy sinh, đóng góp của các gia đình chính sách đối với sự nghiệp giải phóng, xây dựng và phát triển đất nước nói chung, thành phố nói riêng. Chính nhờ vậy, hầu hết gia đình chính sách trên địa bàn thành phố có mức sống cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú. Ông đồng thời mong muốn các thương binh Đặng Văn Rứa, Phạm Đức Cấn và gia đình tiếp tục phát huy phẩm chất của người chiến sĩ, nỗ lực vượt qua bệnh tật để sống vui, sống khỏe với gia đình cũng như tích cực tham gia các hoạt động địa phương, quan tâm dạy dỗ con cháu thành người, là tấm gương sáng để các thế hệ sau noi theo, góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu mạnh.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ phường: Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ), Hòa Quý và Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn).

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (T) cùng lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ phường Hòa Quý

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ phường Hòa Hải

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác