Trao tặng “Mái ấm Công đoàn” và ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên”
Đăng ngày 28-07-2017 15:38, Lượt xem: 1061

Kỷ niệm 88 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2017), sáng 28-7, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố đã tổ chức Lễ trao “Giải thưởng 28/7”, tuyên dương các Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu lần thứ II năm 2017, trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”, trao tặng “Mái ấm Công đoàn” và ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với 30 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Đến dự có Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đặng Thị Kim Liên và đại diện lãnh đạo 38 đơn vị, doanh nghiệp cùng 1000 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đại diện cho hơn 122 ngàn CNVCLĐ trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Nguyễn Minh Triết - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố cho biết: “Giải thưởng 28/7” của Liên đoàn Lao động thành phố nhằm tôn vinh Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu theo định kỳ 5 năm/ 2 lần. Hội đồng xét chọn LĐLĐ thành phố đã tiến hành xét duyệt khách quan, công khai và lựa chọn 50 đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu để trao tặng “Giải thưởng 28/7” lần thứ II – Năm 2017, trong hơn 1.650 chủ tịch CĐCS hiện có trên địa bàn thành phố. Đây là những tấm gương tiêu biểu, xuất sắc; những tấm gương nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết vì người lao động… thông qua các hoạt động như: thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, đảm bảo quyền lợi ích của CBCC,VC và NLĐ; xây dựng người CBCC,VC sáng tạo, tận tụy, gương mẫu; phát triển đoàn viên, vận hành tốt cơ chế thương lượng để thực hiện nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, tạo điều kiện để công nhân lao động phát huy quyền làm chủ, chủ động tham gia với người sử dụng lao động chăm lo đời sống người lao động.”

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh trao tặng “Giải thưởng 28/7” cùng Bằng khen của Liên đoàn lao động thành phố cho 50 Chủ tịch công đoàn cơ sở đã hoạt động năng nổ, đầy tâm huyết và tinh thần trách nhiệm vì sự lớn mạnh của Công đoàn và lợi ích của đoàn viên, người lao động

Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã quyết định trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp tổ chức công đoàn cho 38 cá nhân đã có nhiều thành tích góp phần xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn. Đồng thời, Liên đoàn Lao động thành phố quyết định trao tặng 30 "Mái ấm Công đoàn", trị giá gần 800 triệu đồng cho các trường hợp công nhân viên chức lao động khó khăn và gia đình chính sách trên địa bàn thành phố.

Cùng với các thỏa thuận hợp tác do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết, trong thời gian qua Liên đoàn Lao động Đà Nẵng đã chủ động làm việc với các doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu trên địa bàn, thương lượng và nhận được sự ủng hộ, đồng thuận cao của doanh nghiệp, tiến tới ký kết Thỏa thuận hợp tác để mang lại quyền lợi ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn. Để đoàn viên Công đoàn sớm được sử dụng các sản phẩm và dịch vụ ưu đãi do các đối tác cung cấp, LĐLĐ thành phố đã tập trung rà soát, tiến hành đổi thẻ mới cho đoàn viên. Việc đổi thẻ đoàn viên mới để xác định chính xác số lượng đoàn viên, trên cơ sở đó sẽ có các chính sách ưu đãi, chăm lo cho đoàn viên Công đoàn ngày càng thiết thực hơn. Thẻ đoàn viên mới ngoài chức năng sử dụng trong sinh hoạt theo điều lệ, khi xuất trình thẻ tại nơi bán hàng, cung cấp dịch vụ của các doanh nghiệp, đơn vị đã ký kết với Tổng LĐLĐ Việt Nam hoặc LĐLĐ thành phố trong việc mua hàng, sử dụng dịch vụ sẽ được giảm giá theo mức đã ký kết với các doanh nghiệp, đơn vị. 

30 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên” 

Theo ông Nguyễn Đức Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố, các đơn vị sau khi ký kết, cam kết cung cấp các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn…với giá ưu đãi, giảm từ 5% - 20% so với giá sản phẩm, dịch vụ bán cho đối tượng không phải là đoàn viên Công đoàn. Cụ thể, Mobifone cam kết cung cấp bộ hòa mạng SIM ưu đãi nhất cho cộng đồng công nhân trên nền các sim vùng và được gia tăng thêm các gói ưu đãi; mỗi năm tài trợ xây dựng 20 nhà trẻ, điểm sinh hoạt văn hóa, xây dựng mới 1 sân luyện tập và thi đấu thể thao ở một số địa điểm cụ thể; tài trợ 1.200 vé tàu cho công nhân lao động (CNLĐ) về quê ăn Tết. SaigonCo.op hỗ trợ chiết khấu thương mại đến 100.000 đồng, tặng quà sinh nhật, quà Tết cho đoàn viên khi tích lũy điểm mua hàng, tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi lên đến 50%. Tổng Công ty Lương thực miền Bắc hỗ trợ chế độ giảm 5% giá gạo. Điện máy Nguyễn Kim ưu đãi bán hàng trả góp không lãi suất, giảm 5% khi mua hàng trả tiền ngay. Vinaphone tạo điều kiện cho CNLĐ được đặc cách tham gia chương trình khách hàng thân thiết để đổi quà. Ngành Dệt may ưu đãi giảm 15% khi mua sản phẩm; 45 khách sạn, công ty du lịch trên cả nước giảm 20% giá cho đoàn viên khi sử dụng dịch vụ lưu trú...

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác