Khai mạc Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật lần thứ 4 năm 2017
Đăng ngày 29-07-2017 10:29, Lượt xem: 1276

Tối 28-7, Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật lần thứ 4 năm 2017 chủ đề “ Việt Nam - Nhật Bản tình nghĩa thăng hoa” chính thức khai mạc, với sự tham dự của ông Kunio Umeda, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu khai mạc Lễ hội

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh hân hoan chào mừng Ngài Đại sứ Kunio Umeda, các đại biểu là đại diện chính quyền các địa phương, đại diện doanh nghiệp, các đoàn nghệ thuật Nhật Bản cùng đông đảo người dân, du khách đến với Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật. Theo Phó Chủ tịch, giao lưu văn hóa là một điểm nhấn đặc biệt trong quan hệ giữa thành phố Đà Nẵng với Nhật Bản. Với mong muốn gắn kết văn hóa, quảng bá hình ảnh hai nước đến nhân dân thành phố và khách du lịch, duy trì và phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản nói chung, giữa thành phố Đà Nẵng và các đối tác Nhật nói riêng, UBND thành phố đã tổ chức thành công 3 kỳ Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật. Năm 2017, Lễ hội tiếp tục được tổ chức với kỳ vọng sẽ đem lại cho người tham gia những trải nghiệm mới hơn khi chương trình Lễ hội không còn gói gọn trong không gian văn hoá, ẩm thực đơn thuần, mà trải rộng trên các lĩnh vực khác như giáo dục, du lịch, điện ảnh, thể thao và các hoạt động xúc tiến đầu tư, kinh doanh.

Nghi thức đập rượu truyền thống Nhật Bản

Được biết, số lượng các đoàn nghệ thuật Nhật Bản tham gia Lễ hội năm nay nhiều hơn các năm trước, cùng các loại hình biểu diễn phong phú, đặc sắc như thư pháp, cắm hoa, múa trống Nhật, trà đạo, múa kiếm, nghệ thuật trang điểm Nhật Bản... Bên cạnh đó, các chương trình, cuộc thi trong khuôn khổ lễ hội cũng rất hấp dẫn như: cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật; cuộc thi Cosplay; Ngày hội bóng đá học sinh; cuộc thi Beauty Contest; chiếu phim “Giữ lời ca trên môi”...

Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc đêm khai mạc

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.