Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII)
Đăng ngày 11-08-2017 14:15, Lượt xem: 1510

Sáng 11-8, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) và Quy định 86-QĐ/TW của Bộ Chính trị về giám sát trong Đảng đến cán bộ chủ chốt của thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh quán triệt về kế hoạch học tập, chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 BCH TW (khóa XII) về “Phát triển kinh tế tư nhân trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN”; “Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN”; và “Cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước”.

Qua nghiên cứu, thảo luận, Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất xây dựng chung một chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5. Trong đó, đặc biệt tập trung triển khai Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân trong bối cảnh đất nước đã trải qua hơn 30 năm đổi mới và đang hội nhập quốc tế.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Khẩn trương tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các văn kiện Hội nghị Trung ương 5 (khoá XII), chương trình hành động của Thành ủy và kế hoạch thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương một cách nghiêm túc trên cơ sở phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của mỗi địa phương, đơn vị. Bí thư cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết, phát huy tính chủ động, sáng tạo của tập thể lãnh đạo, nhất là người đứng đầu, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, không dàn trải, chung chung, hình thức. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện, định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết. Các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, giúp Ban Thường vụ Thành ủy theo dõi, chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết và chương trình hành động của Thành ủy. Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo xây dựng các đề án, kế hoạch, cụ thể hóa các Nghị quyết, Chương trình hành động nêu trên mà “đặc biệt, cần quán triệt trong cán bộ, công chức, viên chức về nhận thức, tư tưởng và hành động trong triển khai chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế tư nhân”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Sau khi nghe Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Lương Thị Nguyệt Thu quán triệt Quy định 86-KL/TW của Bộ Chính trị về giám sát trong Đảng và Kế hoạch 29-KH/TU, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đề nghị các ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định về giám sát trong Đảng, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trong công tác giám sát cần lưu ý phát hiện kịp thời những hạn chế, thiếu sót và nguyên nhân để có giải pháp uốn nắn, chấn chỉnh; đồng thời chủ động cảnh báo, phòng ngừa thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên từ khi mới manh nha.

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị các cơ quan báo, đài đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, tăng thời lượng phát sóng tuyên truyền những nội dung cơ bản của các Nghị quyết và chương trình hành động của Thành ủy bằng nhiều hình thức sáng tạo, phù hợp, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Nhằm giúp đỡ, sẻ chia khó khăn với đồng bào 4 tỉnh Tây bắc bị thiên tai những ngày qua, tại Hội nghị, Thành ủy Đà Nẵng đã phát động đội ngũ cán bộ chủ chốt thành phố quyên góp ủng hộ. UBND thành phố cũng cho biết, thành phố sẽ trích ngân sách gửi hỗ trợ các tỉnh bị thiên tai cụ thể bao gồm các tỉnh Yên Bái và Sơn La mỗi tỉnh 1 tỷ đồng; các tỉnh Điện Biên và Lai Châu mỗi tỉnh 500 triệu đồng

LÊ HOA

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác