Quản lý và phát triển không gian công cộng trên địa bàn
Đăng ngày 16-08-2017 11:40, Lượt xem: 1023

Ngày 15-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn có buổi làm việc với đoàn công tác của tổ chức HealthBridge (Canada) do ông Michael Mehaffy - Giám đốc HealthBridge dẫn đầu về việc quản lý và phát triển không gian công cộng tại Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, ông Michael Mehaffy bày tỏ ấn tượng với sự phát triển đô thị hóa nhanh và mạnh mẽ tại thành phố trong thời gian qua. Theo ông Michael Mehaffy, Đà Nẵng cần xem xét bố trí mật độ dân cư phù hợp để xây dựng thành phố xanh với đủ không gian công cộng, phát triển các hệ thống giao thông công cộng phù hợp…để giảm thiểu những tác động gây biến đổi khí hậu và tạo điều kiện để người dân tham gia các hoạt động thể chất và phát triển đời sống tinh thần lành mạnh. Đại diện tổ chức HealthBridge cũng cho rằng, Đà Nẵng cũng như nhiều thành phố khác của Việt Nam vẫn là những thành phố đậm nét văn hóa chợ dân sinh - chợ truyền thống. Đây là những không gian cộng đồng mang đậm bản sắc của khu dân cư, được đánh giá rất cao bởi người dân và du khách. Do đó, ông Michael Mehaffy bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tăng cường hợp tác với tổ chức HealthBridge nhằm triển khai thực hiện các dự án xây dựng, phát triển không gian công cộng tại Đà Nẵng cũng như tránh lặp lại sai lầm trong quy hoạch của những thành phố khác trên thế giới.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, việc phát triển không gian công cộng tại Đà Nẵng đang dần bị hạn chế do ảnh hưởng của tốc độ đô thị hóa. Trong những năm gần đây, chính quyền tập trung xây dựng thành phố môi trường, thực hiện chương trình “thành phố 4 an”, thành phố sống tốt và ưu tiên dành quỹ đất cho khu vui chơi, cây xanh, chợ dân sinh, y tế… để góp phần cải thiện và nâng cao mức sống của người dân. Ông bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, tổ chức HealthBrigde sẽ phối hợp với thành phố tăng cường chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật và thiết kế hợp lý trong xây dựng và phát triển không gian công cộng, phát triển mô hình xe đạp công cộng, hệ thống xe buýt nhanh BRT... Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn cũng yêu cầu UBND các quận huyện, Viện Quy hoạch xây dựng, Sở Xây dựng phối hợp tổ chức HealthBridge nghiên cứu, khảo sát việc triển khai thực hiện các dự án thí điểm không gian công cộng trên địa bàn.

CÔNG TÂM

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác