Yêu cầu rút ngắn ít nhất 20% thời gian làm thủ tục đầu tư xây dựng
Đăng ngày 18-08-2017 14:55, Lượt xem: 2282

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình hoạt động và triển khai giải ngân các dự án được giao kế hoạch vốn XDCB năm  2017 của Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và Công nghiệp DDAN và Ban QLDA đầu tư xây dựng Khu Công nghệ cao thành phố.

Trên cơ sở báo cáo tình hình triển khai các dự án của các BQL, hiện nay nhiều dư án đang chậm triển khai thi công do có nhiều vướng mắc, tỷ lệ giải ngân rất thấp so với kế hoạch vốn; Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương rà soát tổng hợp, báo cáo cụ thể, chi tiết các vướng mắc, tiến độ cụ thể của từng công trình và đề xuất UBND thành phố xử lý.

Quan trọng nhất, Chủ tịch UBND thành phố giao cho các ngành chuyên môn và các Ban QLDA, đơn vị tư vấn từ nay trở về sau phải rút ngắn ít nhất 20% thời gian thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng so với quy định cho mỗi khâu. Yêu cầu các Ban QLDA tăng cường và chịu trách nhiệm kiểm soát hồ sơ, khi trình hồ sơ cho các sở ngành chuyên môn phải đảm bảo chất lượng, tránh trường hợp trả hồ sơ bổ sung làm kéo dài thời gian thực hiện. Các sở ngành chuyên môn, tổng hợp danh sách các Ban QLDA có hồ sơ trình không đảm bảo chất lượng phải trả lại báo cáo đề xuất UBND thành phố xem xét xử lý       

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác