Thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác đầu tư với tỉnh Tây Cape (Cộng hòa Nam Phi)
Đăng ngày 13-09-2017 22:33, Lượt xem: 1255

Ngày 13-9, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã tiếp và làm việc với đoàn tỉnh Tây Cape (Cộng hòa Nam Phi) do bà Helen Zille, Tỉnh trưởng tỉnh Tây Cape làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, bà Helen Zille - Tỉnh trưởng tỉnh Tây Cape đánh giá cao những thành tựu, kinh nghiệm xây dựng và phát triển cũng như uy tín ngày càng nâng cao của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng trên trường quốc tế. Bà Helen Zille cho biết, giống như Việt Nam đóng vai trò là cửa ngõ của khu vực Đông Nam Á, Cộng hòa Nam Phi cũng là cửa ngõ của Châu Phi. Tây Cape hiện là tỉnh lớn thứ tư của Nam Phi và là một trong những địa phương phát triển kinh tế nhanh nhất của Nam Phi, nổi tiếng với các cảng biển lớn đóng vai trò huyết mạch trong hệ thống giao thông đường biển quốc tế. Tỉnh Tây Cape đang tập trung phát triển các lĩnh vực dịch vụ tài chính, kinh doanh, bất động sản, nông nghiệp công nghệ cao và thương mại du lịch.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ hoan nghênh chuyến thăm của đoàn tỉnh Tây Cape, đồng thời khẳng định Đà Nẵng đang tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội và thu hút doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, Nam Phi là cửa ngõ quan trọng để tiếp cận các quốc gia châu Phi khác; tuy nhiên, Đà Nẵng và Nam Phi hiện vẫn chưa có nhiều chương trình hợp tác đầu tư. Do đó, với những đặc điểm tương đồng về tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, thương mại... giữa tỉnh Tây Cape và thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ bày tỏ hy vọng hai bên sẽ tăng cường thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp của hai bên tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác