Các đơn vị, trường học chủ động ứng phó với Bão số 10
Đăng ngày 14-09-2017 19:06, Lượt xem: 776

Trước dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Trung Trung Bộ về việc Bão số 10 sẽ tác động trực tiếp từ tỉnh Thanh Hóa đến thành phố Đà Nẵng, từ ngày 14 đến ngày 15-9-2017, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố vừa ban hành văn bản yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học có phương án khẩn trương bảo vệ con người và tài sản của đơn vị, của cơ sở giáo dục; đồng thời thường xuyên cập nhật thông tin về cơn bão để chỉ đạo, hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, sinh viên, học sinh và phụ huynh ứng phó một cách an toàn.

Đối với các trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, nhất là những nơi ngập úng, những địa bàn thấp trũng, những nơi có công trình, cầu cống không an toàn... có thể gây nguy hiểm cho cán bộ, giáo viên, sinh viên và học sinh, đặc biệt là học sinh nhỏ tuổi (trung học cơ sở, tiểu học, mầm non) thì thủ trường đơn vị chủ động liên lạc với phụ huynh để đưa đón con em đi về an toàn. Trong trường hợp cần thiết, Hiệu trường kịp thời thông báo cho học sinh được nghỉ học để đảm bảo an toàn tính mạng cho các em.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thường xuyên giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin như điện thoại cố dịnh, di động, email, tin nhắn, thông báo bằng loa đài, bằng thông báo miệng... để giúp cho phụ huynh, sinh viên và học sinh kịp thời nắm bắt thông tin, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cơn bâo gây ra.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác