Nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp diễn ra trong tháng 9,10/2017
Đăng ngày 21-09-2017 11:31, Lượt xem: 5909

Trong tháng 9,10/2017 tại Đà Nẵng sẽ diễn ra nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp sôi nổi, hấp dẫn như chương trình giao lưu sức mạnh trí tuệ nhân tạo, chương trình huấn luyện khởi nghiệp cuối tuần, chuyên đề "Sở hữu trí tuệ - Tầm quan trọng đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp" tổ chức tại Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng ....

Cơ hội thực tập cho sinh viên Truyền thông và Thiết kế

Công ty truyền thông và sự kiện trực thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng đang có nhu cầu tuyển 02 thực tập sinh Truyền thông và Thiết kế.

Đến với Công ty truyền thông và sự kiện, thực tập sinh sẽ được học tập và làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung; Có cơ hội được gặp gỡ và giao lưu với các nhà lãnh đạo trẻ , đội ngũ tư vấn, các tổ chức khởi nghiệp trong và ngoài nước; Được tham gia các khoa đào tạo do Vườn ươm doanh nghiệp tổ chức; Có cơ hội tham gia và thể hiện khả năng thông qua các dự án, sự kiện; Có chi phí hỗ trợ đi lại 1.000.000đ/tháng đối với thực tập sinh toàn thời gian và 500.000đ/tháng đối với thực tập sinh bán thời gian.

Hạn cuối nộp hồ sơ vào ngày 22/09/2017, thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/2fietpm

23/9: Chương trình giao lưu "Sức mạnh trí tuệ nhân tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội nào cho Startup Việt"

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) hiện đang lan tỏa mạnh mẽ và góp phần đáng kể cho sự phát triển kinh tế toàn cầu cũng như tại chính thị trường Việt Nam. Cùng với thực tế ảo (VR), thực tế hỗn hợp (AR) thì trí tuệ nhân tạo (AI) là đề tài công nghệ khá mới mẻ được dự đoán sẽ định hình lại thế nào là công việc, dẫn đến một quá trình chuyển đổi đáng kể về cách thức tạo ra tài sản.

Vậy trí tuệ nhân tạo có sức mạnh như thế nào trong cuộc CMCN 4.0? Startup với những thanh niên khởi nghiệp trẻ trung, sáng tạo, nhiều đam mê, nhưng khả năng nhận định thị trường và năng lực thực hành còn hạn chế, liệu có dám mạnh dạn “nắm bắt” và vận dụng hiệu quả sức mạnh của trí tuệ nhân tạo nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ và hiện đại cho khách hàng? Đâu là cơ hội cho các startup có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp tầm cỡ và ghi dấu ấn thương hiệu của mình? Tất cả sẽ được thảo luận tại buổi giao lưu “Sức mạnh trí tuệ nhân tạo trong cuộc CMCN 4.0 – Cơ hội nào cho Startup Việt?”

Chương trình giao lưu sẽ diễn ra vào lúc 14h00-17h00, thứ 7, ngày 23/09/2017 tại Tầng 03, DNC - Danang Coworking Space, 31 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng, với sự tham gia của các diễn giả Ông Trần Nguyên Vũ, Giám đốc nhóm Giải pháp IBM Việt Nam; Ông Lê Nhân Tâm, Giám đốc SmartCity Lab, Tập đoàn VNPT

Link đăng ký tham dự: http://bit.ly/2w0VbeM

29/09 - 01/10/2017 : Chương trình huấn luyện khởi nghiệp vào cuối tuần TECHSTARS STARTUP WEEKEND DANANG 2017

Đây là sự kiện được thiết kế diễn ra trong vòng 54 giờ nhằm đem lại một chương trình giáo dục thực nghiệm cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp.

Sự kiện huấn luyện này tập trung vào ý tưởng sáng tạo, cải tiến và hành động. Startup Weekend bắt đầu vào tối thứ Sáu với hoạt động giới thiệu ý tưởng và tiếp tục trong hai ngày tiếp theo với nội dung về thử nghiệm sản phẩm, phát triển các mô hình kinh doanh, tạo ra mẫu thử cơ bản. ỉnh điểm của chương trình TECHSTARS STARTUP WEEKEND DANANG 2017 diễn ra vào buổi tối Chủ nhật khi các nhóm giới thiệu sản phẩm thử trước các nhà đầu tư tiềm năng và các doanh nhân ở địa phương.

Đến với chương trình, các thành viên đối mặt với thử thách trong việc hợp tác hiệu quả với các thành viên nhóm là những người hoàn toàn mới và xây dựng một doanh nghiệp mới trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Chương trình sẽ được diễn ra vào ngày 29/09 - 01/10/2017 tại 31 Trần Phú, Đà Nẵng, phí tham dự: 300 000 đồng.

14/10: Tổ chức Workshop với chuyên đề "Sở hữu trí tuệ - Tầm quan trọng đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp"  

Nhằm nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của việc tìm hiểu các vấn đề về Sở hữu trí tuệ đối với doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp khởi nghiệp nói riêng. Cục Sở hữu trí tuệ Đà Nẵng phối hợp với Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức Workshop với chuyên đề "Sở hữu trí tuệ - Tầm quan trọng đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp" nhằm phổ cập kiến thức, hướng dẫn các nội dung cơ bản về Sở hữu trí tuệ, tư vấn và hỗ trợ các doanh nghiệp gỡ rối những khó khăn liên quan đến sở hữu trí tuệ.

Chương trình sẽ diễn ra từ 8h00- 12h00 ngày 14/10/2017 tại DNC - Danang Coworking Space, 31 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng

Link đăng ký tham dự sự kiện: bit.ly/ws1410, hạn chót đăng ký: 12/10/2017

17,18,19/11: Sự kiện Google DevFest Hackathon

Vào giữa tháng 11 sắp đến, GDG MienTrung sẽ tổ chức sự kiện dành cho các lập trình viên lớn nhất trong năm, với tên gọi Google DevFest Hackathon.

Dự kiến có khoảng 500-600 người tham dự vào 3 ngày sự kiện, từ 17-19/11/2017, sẽ tìm được nhiều ý tưởng, giải pháp công nghệ mới mẻ từ cộng đồng developer năng động, sáng tạo hiện đang học tập, làm việc, sinh sống tại Đà Nẵng.

Được biết, Đà Nẵng tự hào là đơn vị duy nhất tổ chức Devfest dưới hình thức Hackathon ở Việt Nam. Chương trình hoàn toàn miễn phí cho cộng đồng tham dự.

Chi tiết sự kiện tại địa chỉ: devfest17.gdgmientrung.com/

Liên hệ tài trợ sự kiện: nhi@gdgvietnam.com - 0938 275 699

Tuyển Tình nguyện viên cho sự kiện Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp Công nghệ

HATCH! FAIR là Hội nghị và Triển lãm Khởi nghiệp thường niên được tổ chức bởi HATCH! VENTURES, quy tụ hàng trăm công ty khởi nghiệp tới triển lãm và thuyết trình, các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, những diễn giả hàng đầu, và những người yêu thích và quan tâm tới cộng đồng khởi nghiệp. Năm nay, HATCH! FAIR the Fifth sẽ trở lại với quy mô lớn hơn bao giờ hết, bao gồm hội nghị khởi nghiệp diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, cùng chương trình triển lãm vào cuối tháng 10 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, sự kiện HATCH! FAIR the Fifth tại Đà Nẵng  đang tuyển tình nguyện viên cho sự kiện vào ngày 07/10/2017.

Lịch phỏng vấn nhân sự sẽ diễn ra vào ngày 24/09/2017, lịch training (dự kiến) vào ngày 01/10/2017

UPSHIFT: Chương trình "tìm kiếm và ươm mầm những dự án vì cộng đồng".

UPSHIFT là chương trình tìm kiếm và ươm mầm dự án khởi nghiệp xã hội được hỗ trợ bởi UNICEF. Đây là chương trình dành riêng cho các bạn trẻ từ 14-24 tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ bên lề xã hội có cơ hội THỬ hiện thực hóa các ý tưởng về dự án khởi nghiệp xã hội.

Hãy gửi ý tưởng để có cơ hội được phát triển dự án trong vòng 3 tháng cùng các cố vấn của UNICEF và 1.000USD kinh phí ban đầu hỗ trợ!

Link đăng ký: bit.ly/upshiftdn, hạn cuối đăng ký: 10/10/2017

Hiện tại, UPSHIFT đang tìm cộng tác viên để cùng chung tay "tìm kiếm và ươm mầm những dự án vì cộng đồng", thời gian từ tháng 10/2017 – 03/2018

Đây là cơ hội dành cho các bạn học sinh, sinh viên yêu thích khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các hoạt động xã hội và muốn thử sức trong việc chạy dự án.

Tham dự dự án các bạn sẽ có cơ hội làm việc trong môi trường vì cộng đồng, doanh nghiệp xã hội. Mở rộng Networking trong các tổ chức NGOs, NPOs, SMEs, Mạng lưới khởi nghiệp trẻ Việt Nam,…;  Môi trường làm việc trẻ, năng động và chuyên nghiệp;  Trực tiếp thực hiện các hoạt động chạy dự án, quản lý thời gian, làm việc nhóm, Hiểu thêm về các công việc của một digital marketing, copywriter, event cordinator và cách triển khai một dự án cộng đồng; Cơ hội học hỏi kỹ năng và tư duy xây dựng dự án qua các buổi training, tiếp xúc và học hỏi kinh nghiệm từ các mentor là các anh chị thành đạt trong công việc;  Được nhận giấy chứng nhận UNICEF về việc tham gia hỗ trợ chương trình.

Link đăng ký: goo.gl/ZYjkCW , hạn chót nhận đơn đăng ký: 23h00 Chủ Nhật – 24/09/2017.

Kết quả trúng tuyển CTV sẽ được công bố vào ngày thứ 6 – 29/09/2017.

THẢO NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác