Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần 38
Đăng ngày 25-09-2017 14:53, Lượt xem: 1226

Trong tuần, (từ ngày18/9/2017 đến ngày 22/9/2017), lãnh đạo thành phố  họp UBND TP thường kỳ tháng 8/2017, làm việc với các cán bộ chủ chốt các sở, ngành, quận, huyện, xã, phường về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trong các tháng còn lại; dự hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 80-KL/TW ngày 29-7-2010 của Ban Bí thư, chủ trì cuộc họp bàn tổ chức chương trình “HĐND với cử tri” ; tham dự họp báo phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”, dự Lễ vinh danh thủ khoa Đại học Đà Nẵng. Về công tác đối ngoại, trong tuần, lãnh đạo thành phố có các buổi tiếp: Đại sứ Hàn Quốc, Đoàn Ủy ban Liên lạc người gốc Lào ở nước ngoài.

Những hoạt động nổi bật của lãnh đạo thành phố trong tuần qua

- Ngày 23-9, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cùng các Phó Chủ tịch UBND thành phố: Hồ Kỳ Minh, Nguyễn Ngọc Tuấn và Trần Văn Miên tham gia cuộc họp với lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, phường, xã để đánh giá tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 9 tháng đầu năm và bàn nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017.

Phát biểu trước cán bộ từ thành phố đến phường, xã, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị rà soát tất cả các đầu việc nhằm hoàn thành nhiệm vụ theo Nghị quyết HĐND thành phố đề ra. Để làm được điều này, đội ngũ cán bộ phải tăng cường trách nhiệm, thể hiện tính kỷ luật, kỷ cương và tự chịu trách nhiệm trong thực thi công vụ, nhất là quản lý chặt chẽ tình hình địa phương, không để xảy ra sai phạm xây nhà trái phép, ô nhiễm môi trường, các vấn đề về an ninh trật tự. Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian đến, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các ngành, địa phương cần tập trung chuẩn bị thật chu đáo để phục vụ tốt Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11-2017.

- Sáng 19-9, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Trưởng Ban chỉ đạo công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) của thành phốchủ trì hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 80-KL/TW ngày 29-7-2010 của Ban Bí thư (khóa X) tại Đảng bộ thành phố 8 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trong thời gian đến. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

 Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đề nghị cần tiếp tục phổ biến, triển khai quán triệt Kết luận số 80-KL/TW và thông báo Kết luận số 22-TB/TW ngày 11-4-2017 của Ban Bí thư (khóa XII) đến tổ chức Đảng và đảng viên, nhất là tổ chức Đảng trong các DNNKVNN.

“Việc thực hiện Kết luận số 80-KL/TW đang có những nhân tố mới thuận lợi, đó là kinh tế tư nhân được coi trọng và quan tâm đúng mức hơn trước. Do vậy, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp cần tổ chức thực hiện với nỗ lực cao hơn, phương pháp tuyên truyền, vận động đa dạng, hiệu quả hơn nữa trong thời gian đến nhằm tạo chuyển biến rõ nét”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh.

Trên tinh thần đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đề nghị cần tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các đảng bộ, chi bộ trong các loại hình DNNKVNN; tiếp tục rà soát, triển khai thành lập mới tổ chức Đảng, phát triển đảng viên và các đoàn thể nhân dân trong các DNNKVNN, trong đó phải chú trọng bảo đảm chất lượng của từng tổ chức Đảng theo đúng quy định.

 - Tại buổi họp báo phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”ngày 19-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ hy vọng chiến dịch này sẽ góp phần khẳng định thương hiệu “DaNang FantastiCity – Thành phố Tuyệt vời”, qua đó, mỗi người dân Đà Nẵng sẽ là một đại sứ du lịch, luôn niềm nở nụ cười để xây dựng môi trường du lịch Đà Nẵng lành mạnh, đồng thời tạo ấn tượng tốt đẹp với các du khách cũng như các đại biểu khi đến tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới.  Với thông điệp “Chung tay vì một Đà Nẵng ngày càng văn minh, thân thiện và mến khách”, chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” sẽ được triển khai thực hiện từ tháng 9 đến tháng 12-2017 và hướng đến 3 nhóm đối tượng là cơ quan quản lý Nhà nước (cán bộ phục vụ trong ngành hải quan, công an, xuất nhập cảnh, hàng không, du lịch...), doanh nghiệp địa phương (hoạt động trong lĩnh vực du lịch và có liên quan đến du lịch như: đội ngũ nhân viên các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, tài xế taxi) và người dân địa phương. ..

 - Ngày 21-9, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tổ chức chương trình “HĐND với cử tri” trước kỳ họp cuối năm 2017.

Phó Chủ tịch Nguyễn Nho Trung cho biết, chương trình “HĐND với cử tri” là một trong những hình thức giám sát của Thường trực HĐND, các ban của HĐND, tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND thành phố đối với UBND thành phố, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố và các ngành chức năng trong công tác giải quyết đơn, thư công dân và ý kiến, kiến nghị của cử tri theo luật định.

Chương trình này sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 11 tới với các nội dung: rà soát kết quả thực hiện Thông báo kết luận số 41/TB-HĐND ngày 15-6-2017 của HĐND thành phố tại chương trình “HĐND với cử tri” trước kỳ họp giữa năm 2017 và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước, sau kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố khóa IX; tiếp thu, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại chương trình; trao đổi, thảo luận các biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

 - Tối 18-9, Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ Vinh danh Thủ khoa Đại học Đà Nẵng năm 2017. Tham dự có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ .

 Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Giám đốc Đại học Đà Nẵng GS.TS Trần Văn Nam trao tặng bằng khen chúc mừng 11 em sinh viên đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn sĩ tử để trở thành thủ khoa trong Kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017; đồng thời, động viên các em tân sinh viên tiếp tục nỗ lực rèn luyện phấn đấu học tập, vượt khó vươn lên để gặt hái những thành công lớn hơn nữa trên bước đường sự nghiệp.

- Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp  ông Lee Hyuk, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam vào chiều 18-9. Tại buổi tiếp, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết ,với 83 dự án có tổng vốn đầu tư 244,61 triệu USD, doanh nghiệp Hàn Quốc hiện đang là một trong các nhà đầu tư lớn nhất tại Đà Nẵng. Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng trong những năm gần đây tăng cao, tính riêng trong năm 2016 ước đạt gần 450 ngàn lượt khách, và tiếp tục tăng trưởng 20-25% trong năm 2017. Theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, đây chính là cơ sở, điều kiện thuận lợi đối với việc thành lập Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng.

- Ngày 19-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đã có buổi tiếp Đoàn Ủy ban Liên lạc người gốc Lào ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao Lào do ông Souvanna Phouyavong – Vụ trưởng Vụ Liên lạc người gốc Lào ở nước ngoài làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của đoàn, đồng thời bày tỏ mong muốn hai bên sẽ đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, trao đổi thông tin, chính sách... nhằm tạo điều kiện để cộng đồng người dân hai nước có thể hội nhập, ổn định cuộc sống và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội. Phó Chủ tịch cho biết, thời gian qua, Đà Nẵng đã ký kết biên bản hợp tác trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, phát triển nông nghiệp, y tế, giáo dục… với nhiều địa phương của Lào như thủ đô Viêng Chăn và các tỉnh Savannakhet, Champasak, Sekong, Salavan, Attapeu, Bolikhamsay, Xaynhaburi. Thành phố cũng đã hỗ trợ Savannakhet, Champasak, Sekong, Salavane, Attapeu với tổng kinh phí lên đến 94 tỷ đồng, Phó Chủ tịch Trần Văn Miên khẳng định chính quyền thành phố sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Lào sinh sống, học tập và làm việc tại Đà Nẵng…

- Sáng 18-9, 2 tàu Hải quân Hàn Quốc gồm tàu khu trục tên lửa ROKS Kang Gam Chan (DDH-979) và tàu tàu hậu cần ROKS Hwacheon (AOE-59) với tổng số 630 sĩ quan và thủy thủ đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng trong thời gian 4 ngày. Chiều cùng ngày, đoàn sỹ quan chỉ huy đội tàu do Chuẩn Đô đốc Yang Yong-Mo, Chỉ huy trưởng nhóm huấn luyện tuần tra trên biển, làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo thành phố. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi tiếp đoàn. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho biết, sau 20 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng đang phát triển với kết cấu hạ tầng tương đối hiện đại. Thành phố hiện đang tập trung phát triển các ngành chủ lực như du lịch, logistics, thương mại, Công nghệ cao, CNTT; và đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài mà trong đó, Hàn Quốc được xác định là một trong những đối tác trọng điểm cần tập trung thu hút đầu tư. Hằng năm, lãnh đạo thành phố đều tổ chức các đoàn đi xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, mà gần đây nhất là Daegu, Daejeon, và Seoul. Ông cũng cho biết, Hàn Quốc hiện nằm trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu về các dự án đầu tư trực tiếp tại Đà Nẵng với khoảng 70 dự án có tổng vốn hơn 236 triệu USD.

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.