Cải tiến việc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm của HĐND thành phố
Đăng ngày 11-10-2017 08:26, Lượt xem: 387

Chiều ngày 11.10, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Nho Trung, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Thường trực HĐND thành phố đã họp phiên thường kỳ với UBND, UBMTTQ thành phố nhằm thảo luận thống nhất những nội dung chính của Kỳ họp cuối năm 2017 và  nghe UBND TP báo cáo giải trình về tình hình thực hiện những vấn đề Thường trực HĐND đã có thông báo kết luận thời gian qua.

Theo Thường trực HĐND, kỳ họp cuối năm 2017 của HĐND dự kiến được tiến hành trong 3 ngày 05,06 và 07 tháng 12 tại Hội trường HĐND thành phố. Kỳ họp sẽ thảo luận nhiều nội dung và dự kiến sẽ thông qua gần 30 Nghị quyết về nhiều vấn đề quan trọng của thành phố. Kỳ họp sẽ dành nhiều thời gian cho việc thảo luận tập trung và chất vấn tại Hội trường được truyền hình trực tiếp để cử tri theo dõi. Nội dung công việc kỳ họp rất nhiều nên Thường trực HĐND yêu cầu UBND và các cơ quan hữu quan chuẩn bị chu đào tài liệu, gửi cho đại biểu đúng thời gian quy định. Đồng thời, kỳ họp cũng sẽ tiếp tục phát huy những mặt tích cực trong viếc áp dụng Công nghệ thông tin, thực hiện “kỳ họp không giấy” để các đại biểu có thể nghiên cứu tài liệu, nêu ý kiến phát biểu, ý kiến chất vấn và biểu quyết thuận lợi.

Tại phiên họp này, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ cũng đã thảo luận đề xuất những vấn đề nhằm cải tiến công tác tiếp xúc cử tri. Từ nay, trước mỗi kỳ họp các tổ đại biểu HĐND thành phố sẽ chủ động phối hợp với UBMT các quận huyện tổ chức tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bấu cử đề lắng nghe ý kiến, phản ảnh nguyện vọng cử tri. Sau kỳ họp, HĐND thành phố sẽ tổ chức tiếp xúc chung để báo cáo kết quả kỳ họp. Để việc TXCT chất lượng hơn, thu hút được sự quan tâm của cử tri, theo yêu cầu của HĐND, UBND thành phố sẽ chỉ đạo cho các sở ngành cử cán bộ chuyên môn tham dự các buổi tiếp xúc để tiếp thu và tham mưu trả lời những ý kiến cử tri ngay tại buổi tiếp xúc.

Đồng thời, chương trình “HĐND với cử tri” số thứ 2 dự kiến sẽ được thực hiện vào trung tuần tháng 11 được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh-Truyền hình thành phố và đăng tải trực tiếp trên Cổng Thông tin điện tử thành phố. Các cử tri toàn thành phố có thể gửi ý kiến của mình lên chương trình qua địa chỉ email ykiencutri@danang.gov.vn

Tại Phiên họp, Thường trực HĐND, UBMTTQ  cũng đã nghe UBND báo cáo tình hình, kết quả thực hiện một số nội dung công việc đã được TTHĐND kết luận. Đây cũng là những vấn đề bức xuác theo phản ảnh của cử tri hoặc đã được nêu lên trong quá trình thực hiện giám sát của các Ban HĐND: như tiến độ giải ngân vốn XDCB, kết quả giải quyết bồi thường thiệt hại cho các hộ dân phường Hòa Phát bị ảnh hưởng bởi hoạt động của mỏ đá Phước Tường; tiến độ giải tỏa đền bù và bố trí tái định cư của các dự án trên địa bàn quận Cẩm Lệ; tiến độ đầu tư cụm Công nghiệp Hòa Cầm; Công tác thống kê quỹ đất dành cho sản xuất, thương mại dịch vụ ngoài khu công nghiệp … ​

Chia sẻ với những bận rộn do đang tập trung cho APEC nên một số công việc phải giãn tiến độ, Thường trực HĐND thành phố cũng lưu ý UBND thành phố chú trọng cần tháo gỡ vướng mắc và chỉ đạo các sở, ngành tập trung đẩy nhanh tiến độ giải tỏa đền bù, thi công các dự án để có cơ sở đẩy nhanh giải ngân vốn xây dựng cơ bản trong thời gian tới. 

 LÊ HOA 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác