Hợp tác đào tạo kỹ năng ngành du lịch và khách sạn với Australia
Đăng ngày 13-10-2017 17:01, Lượt xem: 1907

Ngày 13-10, UBND thành phố phối hợp Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Đại sứ quán Australia tổ chức buổi tọa đàm “Đào tạo Kỹ năng ngành Du lịch và Khách sạn Australia – Việt Nam”. Tham dự buổi tọa đàm có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, ông Craig Chittick OAM – Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Minh – Tổng Cục trưởng Tổng Cục dạy nghề (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) và đại diện lãnh đạo các công ty du lịch, nhà hàng khách sạn uy tín trên địa bàn. 

Ông Nguyễn Quang Việt – Phó Giám đốc Viện Khoa học Giáo dục Nghề nghiệp cập nhật các tiêu chuẩn mới trong chiến lược phát triển ngành du lịch

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia trong ngành Du lịch và Khách sạn đã giới thiệu tổng quan về vai trò của doanh nghiệp trong phát triển tiêu chuẩn đào tạo nghề, xu hướng phát triển của ngành Du lịch tại thành phố Đà Nẵng, các phương thức hợp tác nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực có tay nghề cao cũng như giới thiệu tổng quan hệ thống giáo dục đào tạo nghề tại Australia. Theo đó, du lịch hiện là một trong 12 khối ngành ưu tiên của Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đã chọn tập trung phát triển Đà Nẵng trở thành địa điểm du lịch hàng đầu cả nước và cũng là thành phố chủ nhà của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Đà Nẵng hiện vẫn đang đối mặt với sự thiếu hụt nguồn nhân lực có tay nghề cao. Với sự thiếu hụt này, thành phố khó có thể tận dụng tốt nhất cơ hội kinh tế hiện có. Do đó, Phó Chủ tịch đề nghị Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch và Sở Lao động Thương binh & Xã hội tham gia nghiên cứu các cơ chế tham vấn hợp tác giữa chính quyền, doanh nghiệp và các trường đào tạo kỹ năng nghề nhằm giải quyết những thiếu hụt về nhân sự và nhu cầu kỹ năng đối với lực lượng lao động này. 

Đại diện các doanh nghiệp chia sẻ nhu cầu về nguồn nhân lực quản trị ngành du lịch và khách sạn chất lượng cao

Bà Joanna Wood – Tham tán Giáo dục Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết, hiện những khóa đào tạo kỹ năng nghề quốc tế (IST) được xây dựng bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo Australia với sự tham vấn của doanh nghiệp và được Chính phủ Australia phê duyệt. Chương trình IST thử nghiệm tại 10 nước Ấn Độ, Peru, Colombia, Mexico, Hàn Quốc… với hơn 800 học viên tham gia theo hình thức học trực tuyến. Khóa học thiết kế để học viên phát triển các kỹ năng theo tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng được tuyển dụng và khả năng gia nhập thị trường lao động cao hơn trong nền kinh tế toàn cầu. Đồng thời, trang bị kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ giảng viên và giám định viên có tay nghề nhằm tạo sự chuyên nghiệp trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp. 

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác