Đà Nẵng triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính
Đăng ngày 20-10-2017 01:05, Lượt xem: 985

Ngày 19-10, UBND thành phố Đà Nẵng và Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VNPOST) tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Chủ trì lễ ký kết có ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, và ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; cùng tham dự chứng kiến lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng.

Theo thỏa thuận hợp tác được 2 bên thống nhất, VNPOST sẽ tổ chức triển khai nhận hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, công dân và chuyển, nộp cho cơ quan thẩm quyền của thành phố; nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cơ quan thẩm quyền thành phố và chuyển trả kết quả cho tổ chức, công dân qua qua dịch vụ bưu chính công ích khi tổ chức, công dần có yêu cầu. Đồng thời, VNPOST tổ chức các Đại lý dịch vụ công trực tuyến tại các bưu cục trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để thực hiện một số khâu trong tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg qua mạng không thu phí, cụ thể như: thay mặt tổ chức, công dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính cho cơ quan thẩm quyền trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng đối với các thủ tục hành chính triển khai trực tuyến ở mức 3 và mức 4 như quy trình đã được thiết lập sẵn; thay mặt tổ chức, công dân nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cơ quan có thẩm quyền trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng đổi với các thủ tục hành chính triển khai trực tuyến ở mức 3 và mức 4, đồng thời chuyển phát kết quả cho tổ chức, công dân; hướng dẫn, giúp tổ chức, công dân đăng ký tài khoản công dân điện tử trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng; hướng dẫn tổ chức, công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng.

Người dân đặt yêu cầu và theo dõi việc tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích qua 2 cách: gọi đến Tổng đài dịch vụ công, hotline 0236 1022; vào Cổng Thông tin chính quyền điện tử egov.danang.gov.vn.

Theo Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh, việc ký kết và triển khai Thỏa thuận hợp tác sẽ góp phần ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nộp hồ sơ và nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến; giúp giảm chi phí đi lại và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân; đồng thời, giúp tổ chức, công dân thêm lựa chọn sử dụng dịch vụ hành chính công của các cơ quan thành phố Đà Nẵng được thuận lợi hơn, góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đề nghị các sở, ban, ngành, quận, huyện tích cực triển khai các nội dung trong thỏa thuận hợp tác trên tinh thần đặt lợi ích, sự thuận lợi của người dân, doanh nghiệp lên hàng đầu. Các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, cần được báo cáo kịp thời về UBND thành phố để xử lý.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Anh Tuấn khẳng định, VNPOST cam kết triển khai tốt nhất các thỏa thuận, hỗ trợ người dân những việc liên quan đến thủ tục hành chính đảm bảo chất lượng theo đúng quy trình nghiệp vụ, với phương châm Bưu chính Việt Nam như cánh tay nối dài của cơ quan công quyền, là điểm đến của người dân. Thay mặt Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng cam kết, Bộ sẽ tạo điều kiện, đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng và VNPOST trong thỏa thuận hợp tác này, cũng như trong các hoạt động thông tin - truyền thông của thành phố Đà Nẵng nói chung.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.