Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần 46
Đăng ngày 20-11-2017 11:27, Lượt xem: 1142

Trong tuần, lãnh đạo thành phố dự chương trình HĐND với cử tri lần thứ 2, dự kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tuyên dương Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường/xã và cán bộ Mặt trận cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2014-2017,  kiểm tra tình hình thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại một số doanh nghiệp. Về lĩnh vực Kinh tế - đối ngoại, trong tuần lãnh đạo thành phố tiếp Thị trưởng TP Deagu, Hàn Quốc, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông KHM Hàn Quốc.

 Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần qua:

 - Chương trình HĐND thành phố với cử tri số thứ 2 , đã phát trực tiếp trên Đài DRT và CổngThông điện tử thành phố vào sáng ngày 14/11. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung chủ trì.

+ Tham dự chương trình có Chủ tịch UBND Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBMTTQ Đặng Thị Kim Liên, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của thành phố, các quận huyện và đặc biệt là các cử tri đại diện cho cử tri toàn thành phố.

+ HĐND với cử tri” là một chương trình được thực hiện nhằm đổi mới hình thức nội dung tiếp xúc cử tri, là nơi cử tri có thể gửi gắm những tâm tư nguyện vọng của mình đến cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương. Đồng thời qua đó HĐND thực hiện quyền giám sát đối với những vấn đề bức xúc của nhân dân.

+ Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu hoan nghênh chương trình với những nội dung phong phú, sáng tạo. Với sự tham gia của 3 nhịp cầu chính là Thường trực HĐND- UBND và các cơ quan chấp hành-cử tri đã giúp giải quyết được nhiều vấn đề quan trọng trước kỳ họp của HĐND. Chủ tịch cũng ghi nhận những nỗ lực sáng kiến của Thường trực HĐND, nêu cao trách nhiệm, bám sát  nhu cầu, kiến nghị bức xúc của người dân. Cũng từ đó đặt ra trách nhiệm của các ban ngành, địa phương trong việc giải quyết những bức xúc của người dân.Thay mặt UBND thành phố, Chủ tịch tiếp thu các ý kiến của đại biểu HĐND và cử tri và cam kết sẽ quyết liệt chỉ đạo điều hành đôn đốc thực hiện nghiêm túc…        

 - Sáng 15-11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) thành phố tổ chức kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2017); tuyên dương Chủ tịch UBMTTQVN phường, xã, Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu; và khen thưởng các điển hình tiên tiến thực hiện các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì và Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2017.

+ Tham dự buổi lễ có bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bà Đặng Thị Kim Liên - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh,Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo các sở ngành, đơn vị trên địa bàn.

+ Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh, chính sự tham gia tích cực, rộng khắp, sự đồng cảm sẻ chia và đóng góp thiết thực của các tầng lớp nhân dân đã tạo nên nguồn lực to lớn quý giá để hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực cho những hộ nghèo, những hoàn cảnh neo đơn, bất hạnh trên địa bàn. Những nội dung cơ bản của Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", Quỹ "Vì người nghèo" đã và đang đi vào cuộc sống, tác động trực tiếp đến từng người dân, từng hộ gia đình và nhiều mặt của đời sống xã hội. Đặc biệt, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với hơn 85% người tiêu dùng thành phố sử dụng hàng Việt đã góp phần nâng cao năng lực sản xuất, cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, giữ vững ổn định sản xuất trong nước và tăng nguồn thu nội địa cho ngân sách thành phố….Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố đã biểu dương, trao Bằng khen cho 10 Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tại phường xã và 30 Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2014 – 2017 đã có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hiệu quả trong công tác Mặt trận. Đồng thời, 80 cá nhân cũng được trao tặng Bằng khen vì đã có đóng góp tích cực trong các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới đô thị văn minh, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Tháng Cao điểm vì người nghèo”.

 - Sáng 15-11, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ  đã  gặp mặt Đoàn đại biểu Phật giáo thành phố dự Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốctại buổi gặp mặt đoàn đại biểu Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam thành phố tham dự Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 8, nhiệm kỳ 2017-2022 đánh giá cao đóng góp đáng trân trọng của cộng đồng Phật giáo trong công cuộc phát triển thành phố thời gian qua. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ gửi lời chúc Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ 8 thành công tốt đẹp và mong muốn các đại biểu của thành phố dự đại hội sẽ mang đến Đại hội những thông điệp giàu ý nghĩa, đóng góp tích cực và sâu sắc vào những văn kiện của đại hội.

 - Sáng 18-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã đến dự Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017

+ Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh nhận định, bình đẳng giới là một trong những mục tiêu phấn đấu của các quốc gia trên thế giới nhằm hướng đến một xã hội tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững. Thực hiện chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về bình đẳng giới và từng bước hiện thực hóa các điều ước Quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên, trong những năm qua, thành phố Đà Nẵng đã ban hành nhiều Kế hoạch, Chương trình hành động và các chủ trương, chính sách về bình đẳng giới; cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự nỗ lực của chính bản thân phụ nữ, công tác bình đẳng giới trên địa bàn thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được một số kết quả.

+ Thay mặt Lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, các tổ chức quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng dân cư trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn, chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới. Đồng thời đề nghị, các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh thực thi pháp luật về bình đẳng giới, đặc biệt là Luật phòng chống bạo lực gia đình và các văn bản luật khác có liên quan; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục, vận động thay đổi nhận thức, hành vi trong mỗi người dân, nhất là nam giới…

 - Ngày 16-11, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp ông Choi Sang Joo - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn KMH (Hàn Quốc).

+ Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, Đà Nẵng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Hàn Quốc. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao thiện chí đầu tư vào Đà Nẵng cũng như quy mô, kinh nghiệm phát triển của Tập đoàn KMH; đồng thời cho biết, Hàn Quốc hiện là đối tác hàng đầu của thành phố về kinh tế, thương mại, du lịch, và các đường bay kết nối Đà Nẵng với Hàn Quốc đang được khai thác với tần suất lớn. Nhấn mạnh đến các lĩnh vực ưu tiên phát triển của thành phố như công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp hỗ trợ và logistics, ông Thơ đề nghị Tập đoàn KMH sẽ sớm xúc tiến, mở rộng đầu tư tại Đà Nẵng, không chỉ trong lĩnh vực công nghệ, mà cả những lĩnh vực khác KMH có thế mạnh như báo chí truyền thông, văn hóa giải trí...

Với nhiều điểm tương đồng về văn hóa, con người, cơ sở hạ tầng thuận lợi, Chủ tịch UBND thành phố cũng bày tỏ hy vọng quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc trong thời gian đến sẽ phát triển mạnh mẽ, cùng với đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Đà Nẵng trên các lĩnh vực Hàn Quốc có thế mạnh cũng như thành phố có nhu cầu.

 - Ngày 14-11 giữa Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp  ông Youngjin Kwon, Thị trưởng thành phố Deagu, Hàn Quốc, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

+ Tại buổi tiếp, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ vui mừng thông báo, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 vừa kết thúc thành công tại Đà Nẵng, góp phần quảng bá hình ảnh và con người thành phố đến với bạn bè quốc tế.

+ Về quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương của Hàn Quốc, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, tính đến tháng 8-2017, thành phố có 83 dự án của doanh nghiệp Hàn Quốc với tổng vốn đầu trên 244 triệu USD, là một trong những quốc gia có đầu tư trực tiếp hàng đầu tại Đà Nẵng. Thành phố cũng nhận được sự quan tâm của Chính phủ Hàn Quốc trong các dự án tài trợ ODA, tiêu biểu là dự án Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Việt Hàn. Hiện nay, có một doanh nghiệp thành phố Deagu hoạt động tại Đà Nẵng; đặc biệt, Công viên - Cafe sách Đà Nẵng - Deagu do thành phố Deagu hỗ trợ cũng vừa khai trương sáng 14-11. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ mong rằng, chuyến thăm của Thị trưởng Youngjin Kwon sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai thành phố, mở ra nhiều cơ hội đầu tư, hợp tác cho hai bên.

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác