Kết quả giải quyết đơn của ông Nguyễn Ngọc Hà, bà Ngô Thị Thiếp và bà Nguyễn Thị Như Mỹ
UBND thành phố vừa ban hành văn bản thông báo kết quả giải quyết các đơn khiếu nại và đơn tố cáo của ông Nguyễn Ngọc Hà, bà Ngô Thị Thiếp và bà Nguyễn Thị Như Mỹ (con của ông Hà và bà Thiếp), cùng trú tại thôn Sơn Phước, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể, đơn của của ông Nguyễn Ngọc Hà và bà Ngô Thị Thiếp khiếu nại việc đền bù thiệt hại về đất và bố trí tái định cư khi giải tỏa để thực hiện dự án nâng cấp đường DT 602 (đoạn từ Hầm Hải Vân – Suối Mơ – đợt 3) đã được Chủ tịch UBND thành phố giải quyết đúng quy định tại Quyết định số 10422/QĐ-UBND ngày 5-12-2011.

Đơn của bà Nguyễn Thị Như Mỹ khiếu nại việc bồi thường thiệt hại và bố trí tái định cư thực hiện dự án khu tái định cư số 2 – Vệt khai thác quỹ đất dọc tuyến đường DT 602 đã được Chủ tịch UBND thành phố giải quyết theo đúng quy định tại Quyết định số 8820/QĐ-UBND ngày 17-11-2010 của UBND thành phố Đà Nẵng. Theo đó, nếu không đồng ý với Quyết định này thì bà Nguyễn Thị Như Mỹ được quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án nhân dân thành phố theo quy định của pháp luật. Nhưng đến nay, bà Mỹ vẫn chưa thực hiện việc khởi kiện.

Sau khi nhận được kết quả giải quyết khiếu nại, hộ ông Nguyễn Ngọc Hà và bà Ngô Thị Thiếp và hộ bà Nguyễn Thị Như Mỹ đã chuyển trạng thái từ khiếu nại sang tố cáo người giải quyết khiếu nại. Xem xét toàn bộ nội dung tố cáo, nội dung đơn khiếu nại, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại không có nội dung, tình tiết mới phát sinh làm thay đổi một phần hoặc toàn bộ nội dung khiếu nại, Chủ tịch UBND thành phố và Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang trả lời như sau: đơn của ông Nguyễn Ngọc Hà và bà Ngô Thị Thiếp tố cáo ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, và ông Trần Văn Trường, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, đã được Chủ tịch UBND thành phố trả lời tại Công văn số 2639/UBND-NCPC ngày 13/4/2016; đơn của bà Nguyễn Thị Như Mỹ tố cáo ông Huỳnh Tân, ông Nguyễn Hữu Trung (nguyên Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh) và bà Lê Thị  Chinh, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh, đã được UBND huyện Hòa Vang trả lời tại Thông báo số 13/TB-UBND ngày 1/2/2016 với nội dung không thụ lý giải quyết tố cáo.

Đến nay, hộ bà Nguyễn Thị Như Mỹ đã chiếm đất, xây dựng lều quán trái phép tại khu vui chơi trẻ em tại xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang. Các cơ quan chức năng đã nhiều lần vận động, thuyết phục nhưng vẫn không chấp hành tháo dỡ bàn giao lại mặt bằng cho UBND xã Hòa Ninh. Về vấn đề này, UBND thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cổng thông tin điện tử thành phố đăng tải thông tin để ông Nguyễn Ngọc Hà, bà Ngô Thị Thiếp và bà Nguyễn Thị Như Mỹ được biết.

Cổng thông tin điện tử thành phố​

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác