Hợp tác phát triển đô thị thông minh với các doanh nghiệp Hoa Kỳ
Đăng ngày 14-12-2017 14:48, Lượt xem: 2356

Chiều 13-12, UBND thành phố phối hợp Thương vụ Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức Tọa đàm phát triển đô thị thông minh giữa các công ty Hoa Kỳ và thành phố Đà Nẵng. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Tham tán Thương mại Stuart Schaag và đại diện các sở ngành, các doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ.

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn đầu tư lâu dài ở Đà Nẵng

Tại buổi tọa đàm, đại diện 13 công ty Hoa Kỳ đã giới thiệu những giải pháp, dịch vụ trong công tác quy hoạch đô thị, phát triển hạ tầng, phần mềm, phần cứng, môi trường, năng lượng và y tế. Các công ty Hoa Kỳ chuyên xây dựng các giải pháp thành phố thông minh bày tỏ mong muốn hợp tác với các thành phố của Việt Nam nói chung, và Đà Nẵng nói riêng, trong việc cung ứng các giải pháp công nghệ và chuyên môn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân. Theo ông Stuart Schaag - Tham tán Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam, phía Hoa Kỳ sẽ sẵn sàng hợp tác với Đà Nẵng để phát triển hạ tầng và triển khai công nghệ mới trong lĩnh vực đô thị thông minh, bao gồm năng lượng và lưới điện thông minh, nước và nước thải, giao thông, an ninh công cộng và y tế.

Đại diện các sở ngành, doanh nghiệp thành phố cùng các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã trao đổi các mô hình, kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh của quốc tế để áp dụng một cách phù hợp nhất tại Đà Nẵng. Theo đó, thành phố sẽ nghiên cứu áp dụng mô hình thành phố thông minh thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin, với mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái phát triển bền vững; trong đó, giải quyết được những vấn đề bức xúc trong giao thông và tiến tới kiểm soát, quản lý hầu hết các lĩnh vực quan trọng như cấp nước, xử lý nước thải, kiểm soát nguồn gốc xuất xứ thực phẩm. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại buổi tọa đàm

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Đà Nẵng đã triển khai đề án xây dựng thành phố thông minh từ năm 2014. Với hạ tầng công nghệ thông tin-truyền thông được đầu tư đồng bộ và hiện đại, mô hình chính quyền điện tử đang dần hoàn thiện, Đà Nẵng hiện dẫn đầu cả nước trong bảng xếp hạng Chỉ số sẵn sàng ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin tại Việt Nam. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đánh giá cao những dịch vụ, công nghệ của Hoa Kỳ trong lĩnh vực đô thị thông minh; đồng thời bày tỏ mong muốn các công ty của Hoa Kỳ sẽ phát triển quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Đà Nẵng và tạo ra những giải pháp cùng có lợi cho thành phố.

CÔNG TÂM
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác