Ra mắt Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng
Đăng ngày 30-12-2017 11:28, Lượt xem: 4478

Ngày 30-12, UBND thành phố tổ chức công bố Quyết định số 1268/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thí điểm thành lập Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố Đà Nẵng và ra mắt nhân sự của Ban này. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Công bố Quyết định thí điểm thành lập Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng

Như vậy, sau TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng là địa phương thứ hai được Thủ tướng Chính phủ cho phép thí điểm mô hình Ban Quản lý ATTP tập trung, thống nhất. Theo Quyết định 1268, Ban Quản lý ATTP là cơ quan trực thuộc UBND TP Đà Nẵng, có chức năng giúp UBND thành phố tổ chức thực thi pháp luật và thực hiện chức năng, thẩm quyền của thanh tra chuyên ngành về vệ sinh ATTP trên địa bàn thành phố. Ban Quản lý ATTP TP Đà Nẵng sẽ tiếp nhận nhiệm vụ và nhân sự thực hiện công tác quản lý ATTP trên địa bàn thành phố tại Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm trực thuộc Sở Y tế, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản trực thuộc Sở NN&PTNT, và bộ phận ATTP của Sở Công Thương để thực hiện nhiệm vụ. Thời gian thực hiện thí điểm là 3 năm.

Kể từ ngày 1-1-2018, Ban Quản lý ATTP TP. Đà Nẵng sẽ tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân, người dân, doanh nghiệp liên quan đến vấn đề ATTP trên các lĩnh vực y tế, NN&PTNT, công thương tại trụ sở của Ban Quản lý ở số 51 Lý Tự Trọng.

Cũng tại buổi lễ, UBND thành phố đã công bố các Quyết định số 7341, 7342 và 7343 về nhân sự của Ban Quản lý ATTP TP Đà Nẵng. Theo đó, ông Nguyễn Tấn Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế, được điều động và bổ nhiệm làm Trưởng Ban; đồng thời, hai ông Nguyễn Minh Tiến – nguyên Chi cục trưởng Vệ sinh an toàn thực phẩm trực thuộc Sở Y tế, và Nguyễn Tứ - nguyên Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản trực thuộc Sở NN& PTNT, được điều động và bổ nhiệm làm Phó Trưởng Ban. Về cơ cấu tổ chức, Ban Quản lý gồm 03 phòng chuyên môn, nghiệp vụ, 05 Đội nghiệp vụ và đơn vị sự nghiệp trực thuộc.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý ATTP thành phố

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, công tác quản lý ATTP trên cả nước nói chung và địa bàn thành phố nói riêng trong thời gian qua vẫn còn nhiều bất cập, tiềm ẩn nhiều rủi ro mà một trong những nguyên nhân chính là do việc quản lý thuộc nhiều ngành, nhiều cấp nhưng hoạt động phối hợp chưa thực sự hiệu quả; đồng thời thiếu cơ chế, chế tài đủ mạnh để thực hiện công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP. “Việc tập trung đầu mối công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm về Ban Quản lý ATTP thành phố sẽ giúp khắc phục những bất cập, tồn tại trong hoạt động phối hợp liên ngành; đồng thời cũng thể quyết tâm chính trị của lãnh đạo thành phố để xây dựng “Thành phố 4 an” mà trong đó, an toàn thực phẩm là vấn đề hệ trọng, liên quan đến an toàn cuộc sống của tất cả người dân; đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, xây dựng thương hiệu thành phố đáng sống, an toàn đối với du khách và các nhà đầu tư”, ông nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cũng cho hay, từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất chỉ còn 2,5 tháng, đúng vào thời điểm các cơ sở kinh doanh, dịch vụ tập trung sản xuất, phục vụ Tết. Vì vậy, ông đề nghị Ban phối hợp các ngành khẩn trương lên kế hoạch để tập trung kiểm soát thực phẩm, quyết liệt đấu tranh ngăn chặn và xử lý nghiêm minh tất cả các hành vi vi phạm ATTP, đảm bảo cho người dân đón Xuân vui vẻ, phấn khởi, an toàn, và xem đây là đợt ra quân cao điểm để khẳng định vai trò của mình trước nhân dân.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác