Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 01/2018
Đăng ngày 08-01-2018 10:27, Lượt xem: 776

Dự Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; gặp gỡ và làm việc với CLB Thái Phiên; dự lễ đón nhận tấn hàng hoá đầu năm tại Cảng Đà Nẵng; làm việc với các sở ngành liên quan về kế hoạch hoạt động Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư 2018 và công tác chuẩn bị cho buổi gặp mặt doanh nghiệp của lãnh đạo thành phố…là những hoạt động nổi bật trong tuần đầu tiên năm 2018 của lãnh đạo thành phố.

 Các hoạt động của lãnh đạo thành phố (từ ngày 02/01/2018 đến ngày 05/01/2018)

 - Sáng ngày 3-1, Thành ủy tổ chức Hội nghị sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Nghị quyết Trung ương 4), khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Võ Công Trí và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đồng chủ trì Hội nghị.

- Sáng 2-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự thành phố Trương Quang Nghĩa chủ trì hội nghị tổng kết nhiệm vụ quốc phòng-quân sự địa phương (QP-QSĐP) năm 2017 và ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ QP-QSĐP năm 2018. Cùng dự có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và lãnh đạo các địa phương, đơn vị liên quan.

+ Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự thành phố Trương Quang Nghĩa đánh giá cao các mặt thực hiện công tác QP-QSĐP của LLVT thành phố thời gian qua, đặc biệt là bảo vệ an toàn các sự kiện lớn trong năm như Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017…

Về nhiệm vụ trong thời gian đến, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị LLVT thành phố cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan bảo đảm công tác QP-QSĐP, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cùng với đó, chú trọng làm tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, nâng tiêu chí “3 trong 1” đó là: “thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, đại học; thanh niên là đảng viên; thanh niên là cán bộ, công chức trong một đợt tuyển quân”; tổ chức giao quân trang trọng, chu đáo, an toàn.

 - Chiều 3-1, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa có buổi gặp mặt và làm việc với CLB Thái Phiên, cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

+ Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Trương Quang Nghĩa nêu lên nhận định về những kết quả năm 2017 và nhấn mạnh những nhiệm vụ cần tập trung trong năm 2018 - năm hết sức quan trọng và cũng là năm thành phố sẽ tập trung rà soát lại các chỉ tiêu, điều chỉnh lại quy hoạch kinh tế - xã hội và quy hoạch chung. “Đã đến lúc chúng ta phải xem xét lại quá trình phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển hạ tầng, phát triển đô thị có còn phù hợp nữa hay không, có còn xứng tầm là một địa phương đầu tàu của miền Trung – Tây Nguyên hay không? Đã đến lúc Đà Nẵng cần phải có bước chuyển, không thể tiếp tục phụ thuộc vào nguồn thu từ đất, bất động sản, cần phải có hướng đi chuẩn mực trong thời gian đến”, Bí thư Thành ủy nói.

+ Bí thư Trương Quang Nghĩa khẳng định quan điểm chung của Ban Thường vụ trong năm 2018 là "điều chỉnh quy hoạch theo nguyên tắc tăng cường các thiết chế văn hóa, dành đất cho mục đích công cộng nhiều nhất có thể; tất cả đất công, trụ sở các cơ quan hành chính cũ đều được chuyển sang mục đích công cộng, phục vụ các thiết chế văn hóa”, đồng thời đề nghị Câu lạc bộ tham gia giám sát việc thực hiện chủ trương này. Một số vấn đề như kiểm soát chặt chẽ báo cáo tác động môi trường của các dự án, xử lý thoát nước thải, ngập úng, công tác tổ chức cán bộ khi nguồn cán bộ kế cận của thành phố... cũng được Bí thư Thành ủy trao đổi thẳng thắn và xem đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ này….

 - Ngày 5-1, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Sơn Trà về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị từ đầu nhiệm kỳ đến nay (giai đoạn 2016-2017) và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian đến. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung và Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn

+ Bí thư Trương Quang Nghĩa nhận định, Sơn Trà hiện đang là một trong những địa phương phát triển rất “nóng” của thành phố, đi cùng với đó là rất nhiều vấn đề bất cập nảy sinh, mà điển hình là việc cung cấp nước sạch và thu gom nước thải; vì vậy, tập trung nguồn lực giải quyết triệt để vấn đề nước thải đổ ra biển là một trong những vấn đề cấp bách trên địa bàn quận trong thời gian đến. Ủng hộ những kiến nghị của quận Sơn Trà về việc xây dựng thêm các bãi đổ xe, khu vui chơi giải trí về đêm, chợ đêm.., ông cũng cho rằng, khi đã có chủ trương của thành phố, quận cần nâng cao tính chủ động trong việc đề xuất giải pháp giải quyết những bất cập thực tế tại địa phương, không nên quá ỷ lại, trông chờ vào thành phố. “Đã đến lúc chúng ta phải quan tâm đến vấn đề phân cấp quản lý để phù hợp với quy mô, sự phát triển của thành phố”, Bí thư nhấn mạnh.

 - Ngày 4-1, UBND thành phố tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 2 năm (2016-2017) thực hiện thí điểm công tác cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ thanh thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy trên dịa bàn thành phố, nhằm đúc kết những mô hình hay, những giải pháp thực hiện tốt, những bài học kinh nghiệm và kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích, đồng thời đề xuất Thành ủy, HĐND thành phố ban hành chủ trương mở rộng công tác trong thời gian đến. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì hội nghị.

+ Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao việc hiến kế và đứng ra nhận nhiệm vụ cảm hóa, giáo dục và giúp đỡ tiến bộ đối với một số thanh thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy của 3 đoàn thể Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố, cùng sự vào cuộc của UBND các quận, huyện trong công tác này.

+ Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, kết quả đạt được trong 2 năm qua là công sức của các hội viên, đoàn viên, của các lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ này và sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, sự hợp tác của thân nhân gia đình, sự nỗ lực vươn lên của chính các em. Lãnh đạo thành phố ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân, các cán bộ hội, đoàn thể, các đồng chí cựu chiến binh, các chị phụ nữ, các bạn đoàn viên thanh niên đã dang rộng vòng tay, đem hết tâm huyết của mình để vận động, thuyết phục, giúp đỡ các em, vì nhiều hoàn cảnh khác nhau đã vướng vào tệ nạn xã hội, có điều kiện từ bỏ thói hư, tật xấu, từ bỏ ma túy, phấn đấu vươn lên trở thành người tốt, sống có ích cho gia đình và xã hội.

 - Sáng 3-1, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2017. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Phó Chủ tịch UBND thành phố  Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì tại điểm cầu Đà Nẵng.

+  Báo cáo tại hội nghị cho biết, thành phố Đà Nẵng, trong năm 2017, các cấp, ngành và địa phương đã vào cuộc quyết liệt, kịp thời trong chỉ đạo, điều hành cũng như triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm ATGT; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; tập trung nguồn lực xây dựng, phát triển đồng bộ và có trọng điểm kết cấu hạ tầng giao thông, nâng cao năng lực vận tải; triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, khắc phục bảo đảm ATGT, chống ùn tắc giao thông.

+ Đây là năm thứ tư liên tiếp tình hình TNGT trên địa bàn Đà Nẵng được kiềm chế, giảm sâu cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tính đến ngày 15-12-2017, trên địa bàn Đà Nẵng xảy ra 111 vụ TNGT (giảm 25 vụ), làm chết 69 người (giảm 19 người), làm bị thương 75 người (giảm 22 người). Thành phố đã hoàn thành cải tạo, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại 15 nút giao; tổ chức 2 đợt tổng kiểm tra, rà soát và thi công hoàn thành xử lý 93 điểm tiềm ẩn TNGT; tổ chức điều tiết, phân luồng số lượng xe tải chở vật liệu san lấp mặt bằng trên các tuyến đường Cách mạng Tháng Tám, Lê Đại Hành, quốc lộ 1A… Đặc biệt, đã triển khai phân luồng, phục vụ thành công Lễ hội pháo hoa quốc tế, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và các ngày lễ, sự kiện lớn…

- Ngày 4-1, đoàn đại biểu tỉnh Salavan, CHDCND Lào, do Phó Bí thư, Phó Tỉnh trưởng Buathory Khounyotpanya dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi tiếp đoàn.     

+ Thay mặt Thành ủy–HĐND–UBND–UBMTTQVN thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh bày tỏ sự cảm ơn chân thành và đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo, nhân dân tỉnh Salavan dành cho Đà Nẵng. Thông tin với đoàn, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho biết, trong năm 2017, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, kinh tế - xã hội thành phố vẫn tiếp tục phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng, cụ thể như tổng sản phẩm xã hội (GDRP) tăng trưởng hơn 9%, thu ngân sách tăng hơn 12% dự toán. Đặc biệt, Tuần lễ Cấp cao APEC được tổ chức thành công tại Đà Nẵng vào tháng 11 vừa qua đã tạo ra uy tín rất lớn của Đà Nẵng đối với cả nước cũng như trên trường quốc tế…

ANH TRỊNH 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác