Không để nguyên nhân thiếu vốn làm ảnh hưởng tiến độ công trình
Đăng ngày 08-01-2018 17:02, Lượt xem: 541

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ vừa có văn bản yêu cầu các Sở ban ngành, chủ đầu tư, đơn vị điều hành dự án, Hội đồng Giải phóng mặt bằng (GPMB) trong quá trình triển khai các công trình, nếu có nhu cầu bổ sung thêm vốn đền bù giải tỏa và xây lắp hoặc không có khả năng giải ngân hết kế hoạch vốn đã bố trí thì phải chủ động đề xuất điều chuyển, bổ sung cho các công trình; gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, báo cáo UBND thành phố xem xét, điều chuyển, bổ sung kịp thời; không để nguyên nhân thiếu vốn làm ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Đối với nguồn vốn phân cấp cho UBND các quận, huyện, yêu cầu UBND các quận, huyện thực hiện phân bổ đúng trọng tâm, trọng điểm và theo quy định của Luật Đầu tư công.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao nhiệm vụ cho các đơn vị nêu trên căn cứ kế hoạch vốn năm 2018 được giao cho từng dự án tập trung đẩy nhanh tiến độ chi trả đền bù giải tỏa, thi công đảm bảo hoàn thành công trình theo tiến độ yêu cầu. Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, lập thủ tục thanh toán ngay với Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng khi có khối lượng nghiệm thu, không để dồn khối lượng thanh toán vào những tháng cuối năm; kịp thời báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để kịp thời tháo gỡ, đặc biệt các công trình trọng điểm, các công trình xử lý môi trường, ngập úng, các công trình tái định cư, và các công trình giao đất cho Nhà đầu tư. Đồng thời, chủ động đẩy nhanh thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, hoàn thành trước ngày 31-10-2018 làm cơ sở xem xét bố trí vốn triển khai năm 2019.

Cùng với đó, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng giao nhiệm vụ cho UBND các quận, huyện (Chủ tịch Hội đồng GPMB) chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan rà soát tình hình thực hiện và đề xuất danh mục các dự án kéo dài, còn tồn đọng một vài hồ sơ đền bù giải tỏa cần giải quyết dứt điểm, báo cáo gửi về Sở Xây dựng trước ngày 20-1. Trên cơ sở đó, Sở Xây dựng tổng hợp, đề xuất phương án giải quyết, báo cáo UBND thành phố xem xét quyết định trước ngày 30-1.

Đối với các dự án mới, chỉ triển khai giải tỏa khi đảm bảo tính cần thiết, phù hợp quy hoạch, khớp nối đồng bộ hạ tầng, cân đối nguồn vốn, kiểm định chính xác và phải có phương án bố trí tái định cư trước khi quyết định chủ trương thực hiện dự án.

HỒNG AN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác