Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư sản xuất cáp và các sản phẩm liên quan đến ngành tàu thủy tại KCN Hòa Khánh
Đăng ngày 12-01-2018 10:31, Lượt xem: 843

Ban quản lý dự án KCN và Chế xuất thành phố Đà Nẵng vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH MTV Hệ thống Cáp điện Bumhan Vina đầu tư nhà máy sản xuất cáp và các sản phẩm liên quan đến ngành tàu thủy tại Khu công nghiệp Hòa Khánh với tổng số vốn đăng ký 7 triệu USD, xây dựng trên diện tích gần 4 ngàn m2. 

Ban quản lý các KCN và Chế xuất cho biết (BQL), qua quá trình tổ chức, phân loại, đánh giá các dự án đầu tư hiện có tại các Khu công nghiệp (KCN) vào năm 2016, 2017, tại KCN Hòa Khánh còn một số dự án ngừng hoạt động sản xuất, nợ tiền thuê lại đất và tiền sử dụng hạ tầng lớn, tài sản trên đất đã cầm cố thế chấp để vay tại các ngân hàng, bị kê biên thi hành án. Trong đó có dự án của Công ty TNHH MTV Xây lắp và Công nghiệp tàu thủy miền Trung, dự án đầu tư từ tháng 7/2008, trên diện tích 70.000m2, tổng vốn đầu tư 314 tỷ đồng Việt Nam, đã lắp đặt được một số thiết bị để đưa vào hoạt động nhưng gặp khó khăn về vốn không tiến hành sản xuất được, nợ tiền thuê lại đất và tiền sử dụng hạ tầng KCN khá lớn. 

BQL đã hỗ trợ chủ các dự án tìm biện pháp khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty TNHH MTV Xây lắp và Công nghiệp tàu thủy miền Trung đã thỏa thuận chuyển nhượng một phần dự án, trong đó có Công ty TNHH MTV Hệ thống Cáp điện Bumhan Vina (Công ty Bumhan) là đơn vị trúng đấu giá mua lại dự án trên.

Hiện nay, công ty Bumhan Vina đang đẩy nhanh tiến độ dự án, xây dựng hoàn chỉnh các nhà xưởng, lắp đặt máy móc, thiết bị để đưa vào sản xuất trong quý 3/2018, góp phần khôi phục hoạt động sản xuất công nghiệp tại KCN Hòa Khánh, tạo thêm cơ hội việc làm cho người lao động địa phương và đóng góp vào việc thu ngân sách của thành phố.

Tính đến nay, BQL đã thu hút được 464 dự án đầu tư. Gồm có 347 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư gần 16 ngàn tỷ đồng và 117 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đầu tư trên 1,1 tỷ USD. Các dự án đầu tư đã giải quyết việc làm cho hơn 75 ngàn lao động.

                                                                               Ngọc Hiên 
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác