145 học sinh tham gia Hội thi thuyết trình “Em yêu biển đảo quê hương”
Đăng ngày 12-01-2018 11:37, Lượt xem: 776

Ngày 12-1, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức Hội thi thuyết trình “Em yêu biển đảo quê hương” cấp thành phố dành cho học sinh THCS, THPT năm học 2017-2018.

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết, hội thi “Em yêu biển đảo quê hương” được Sở Giáo dục và Đào tạo phát động từ tháng 9-2017, và nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức xã hội và đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô giáo cũng như các em học sinh trên địa bàn thành phố. Sau một thời gian tổ chức sơ khảo, tuyển chọn tại phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, các trường THPT và các trường trực thuộc, Ban tổ chức đã nhận được đăng kí tham gia của 29 đơn vị với 145 học sinh tham gia.

Các đội thi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả

Không chỉ là một sân chơi giao lưu, học hỏi hữu ích cho học sinh toàn thành phố, Hội thi thuyết trình “Em yêu biển đảo quê hương” còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng ‘Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tuyên truyền về tình yêu biển, hải đảo, có những hành động để giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp. Với những kịch bản phong phú trong nội dung truyền tải, sáng tạo trong phong cách thể hiện... Ban tổ chức hy vọng, những thông điệp về bảo vệ môi trường, biển, hải đảo sẽ được các khán giả đón nhận và hòa nhịp cùng hội thi.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh trao giải Nhất sáng tác văn học “Em viết về Đà Nẵng - Thành phố môi trường” cho 6 tác giả

Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động thực hiện nhiệm vụ của UBND thành phố giao về Triển khai Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường”, từ tháng 2 đến tháng 11-2017, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã phát động Sáng tác văn học “Em viết về Đà Nẵng - Thành phố môi trường”. Qua các vòng sơ tuyển tại các trường THCS, THPT, Ban tổ chức đã nhận được 231 tác phẩm xuất sắc, với 156 tác phẩm của học sinh THCS, 75 tác phẩm của học sinh THPT. Hội đồng giám khảo đã chấm chọn 75 tác phẩm xuất sắc và trao giải, bao gồm: 6 giải Nhất, 13 giải Nhì, 14 giải Ba và 42 giải Khuyến khích; 33 tác phẩm xuất sắc của các giải Nhất, Nhì, Ba sẽ được biên tập và phát hành tại ấn phẩm “Em viết về Đà Nẵng - Thành phố môi trường” trong tháng 1-2018.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác