Cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác Đà Nẵng – Changwon (Hàn Quốc)
Đăng ngày 13-01-2018 09:52, Lượt xem: 585

Chiều 12-1, Sở Ngoại vụ thành phố tổ chức tổng kết và trao Giấy chứng nhận cho 22 em học sinh của TP Đà Nẵng (Việt Nam) và TP Changwon (Hàn Quốc) đã tham gia Chương trình giao lưu homestay giữa học sinh hai thành phố.

Các em học sinh của 2 thành phố tham gia chương trình giao lưu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Chương trình giao lưu homestay tại Đà Nẵng diễn ra từ ngày 7 đến 12-1-2018 tiếp nối theo chương trình giao lưu homestay diễn ra tại Changwon hồi tháng 7-2017. Đây là chương trình được triển khai trên cơ sở Biên bản ghi nhớ về giao lưu thanh thiếu niên đã được 02 thành phố ký kết vào năm 2016 nhằm thực hiện Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2020 của Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng, Phó Giám đốc Nguyễn Công Tiến bày tỏ hy vọng 22 em học sinh của 02 thành phố tham gia chương trình sẽ giữ liên lạc và trở thành bạn thân thiết trong tương lai, từ đó có thể làm cầu nối thúc đẩy sự phát triển quan hệ hợp tác giữa hai địa phương cũng như giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Đại diện đoàn TP. Changwon, bà Yoon Nari gửi lời cảm ơn Đà Nẵng đã tổ chức một chương trình giao lưu hết sức thú vị giữa 2 thành phố. Bà cho biết, các em học sinh Changwon tham gia chương trình rất yêu thích Đà Nẵng. Trong 05 ngày lưu lại thành phố, các em đã có dịp trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, các chương trình thiện nguyện cộng đồng cũng như sinh hoạt homestay tại các gia đình Việt Nam và thăm quan các địa điểm nổi tiếng của thành phố như Bà Nà Hills, Bảo tàng Đà Nẵng...

Em Đinh Nguyên, đại diện cho học sinh Đà Nẵng tham gia chương trình bày tỏ hy vọng trong tương lai có thể tiếp tục tham gia những chương trình tương tự; đồng thời gửi lời cảm ơn những người bạn Hàn Quốc đã để lại những kỷ niệm đẹp đối với học sinh Đà Nẵng tham gia chương trình.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác