Sẽ thí điểm phân luồng giao thông đối với xe du lịch 30 chỗ trở lên trong tháng 3-2018
Đăng ngày 26-01-2018 08:50, Lượt xem: 408

Trong năm 2017 - năm đầu tiên triển khai chương trình Thành phố 4 An, trong đó có an toàn giao thông (ATGT), tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thành đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận với tai nạn giao thông (TNGT) giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.  Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Đà Nẵng tiếp tục kiềm chế và giảm sâu TNGT kể từ năm 2014 đến nay. 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đó là thông tin được Ban ATGT thành phố cho biết tại hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018 trên địa bàn thành phố dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban Ban ATGT thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn vào chiều 25-1.

So với cùng kỳ năm 2016, đã xảy ra 111 vụ TNGT (giảm 18,4%), làm chết 69 người (giảm 21,6%), bị thương 75 người (giảm 22,7%). Thành phố đã kịp thời khắc phục và xử lý 93 điểm tiềm ẩn TNGT; hoàn thành cải tạo, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại 14 nút giao; tổ chức 30 tuyến đường cấm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ; phân luồng tổ chức giao thông đối với loại hình xe tải ben, xe container; tăng cường giám sát trên tuyến đường CMT8 và 10 nút giao thông trọng điểm.. qua đó đã hạn chế tình hình vi phạm giao thông của các phương tiện, đặc biệt là xe tải ben.

CSGT đã lập biên bản hơn 53.400 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, xử phạt hơn 39 tỷ đồng. Về hoạt động vận tải, thành phố đã kiểm tra xử lý 583 trường hợp "xe trá hình", phạt tiền hơn 1,5 tỷ đồng; xử lý 506 trường hợp vi phạm quá tải, xử phạt hơn 5,5 tỷ đồng. Đặc biệt, qua hệ thống camera giám sát, thành phố đã tiến hành xử phạt "nguội" gần 11.600 xe vi phạm, phạt hơn 7,7 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe hơn 1.800 trường hợp. 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn biểu dương những nỗ lực của các lực lượng trong năm 2017, đặc biệt là đã triển khai phân luồng, phục vụ thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 vừa qua. “2017 là năm thứ 4 TNGT trên địa bàn giảm sâu 3 tiêu chí là tiền đề để thành phố tiếp tục phấn đấu duy trì trong những năm tiếp theo, nhưng cũng đồng thời là thách thức lớn”, ông nhấn mạnh.

Đối với chủ đề “ATGT cho trẻ em” của Năm ATGT 2018, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn thống nhất với mục tiêu đề ra là giảm tỷ lệ thương vong do TNGT đối với trẻ em là 10% so với cùng kỳ, Sở GD&ĐT là 1 trong những đơn vụ chủ công thực hiện. Ông cũng thống nhất với đề xuất phân công nhiệm vụ cho các đơn vị có liên quan trong thời gian tới, trước mắt là đảm bảo trật tự ATGT cho người dân vui xuân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Ông cũng đặc biệt lưu ý công tác đảm bảo trật tự, ATGT cho các hoạt động cổ vũ cho Đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam trong trận Chung kết Giải Vô địch Bóng đá U-23 châu Á 2018 diễn ra vào chiều 27-1 mà mới đây Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã có Công văn chỉ đạo các địa phương phải tổ chức điều tiết, hướng dẫn, phân luồng; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm mọi tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình gây mất an ninh trật tự và ATGT, đặc biệt là đua xe và tổ chức đua xe trái phép.

Đồng thời, tăng cường kiểm soát tải trọng xe lưu động; kiểm soát tình trạng xe dù, bến cóc, xe trá hình. Đối với loại hình taxi, khi xảy ra trường hợp thu phí vượt quy định thì  phải xử lý hãng xe trước, tiếp đến là lái xe, nếu không xử lý nghiêm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường du lịch của thành phố. Phó Chủ tịch cũng giao nhiệm vụ cho Sở Du lịch phối hợp các đơn vị trong tháng 2 phải hoàn chỉnh phương án phân luồng giao thông vào khu vực trung tâm thành phố trong giờ cao điểm đối với các phương tiện vận tải khách, trước mắt là xe du lịch từ 30 chỗ trở lên, trình UBND thành phố phê duyệt để có thể triển khai thí điểm trong tháng 3 và chính thức thực hiện trong tháng 4-2018.

Đi đôi với đó, Sở GTVT triển khai rà soát lại quy hoạch giao thông tĩnh, lựa chọn các địa điểm ưu tiên để làm các bãi đậu xe tĩnh, các bãi đổ xe lắp ghép cao tầng, sử dụng các lô đất đất trống làm bãi đậu xe với chỉ tiêu đặt ra là phải làm được 2-3 bãi đậu xe nhiều tầng trong năm 2018; và triển khai Đề án thí điểm cho thuê xe đạp tại các khu vực trung tâm thành phố đã được phê duyệt, theo đó, mỗi khu vực dự kiến sẽ bố trí từ 10-15 xe.

21 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2017 trên địa bàn thành phố được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác