Đà Nẵng và Ngân hàng Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) ký kết hợp tác
Đăng ngày 29-01-2018 08:54, Lượt xem: 1023

Thành phố Đà Nẵng và Ngân hàng Sumitomo Mitsui (SMBC) của Nhật Bản sẽ trao đổi các thông tin về chính sách, quy định, thủ tục liên quan đến đầu tư và các cơ hội đầu tư tiềm năng tại Đà Nẵng, cũng như xu hướng đầu tư nước ngoài của các doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng thời, hai bên sẽ thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư trực tiếp nước ngoài, chủ yếu từ Nhật Bản, vào Đà Nẵng; và hỗ trợ doanh nghiệp của cả 02 quốc gia trong các dự án đầu tư trực tiếp và hợp tác kinh doanh tại Đà Nẵng.

Quang cảnh buổi làm việc

Đó là nội dung Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Ngân hàng Sumitomo Mitsui, Nhật Bản, vào sáng 29-1, có hiệu lực trong thời hạn 02 năm kể từ ngày ký và sẽ được tự động gia hạn.

Theo đó, SMBC sẽ hỗ trợ Đà Nẵng tìm hiểu và tiếp cận để thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp lớn và tiềm năng của Nhật Bản trong phạm vi mạng lưới khách hàng của SMBC bao gồm hơn 210.000 công ty, doanh nghiệp lớn Nhật Bản. Cùng với đó, SMBC sẽ hỗ trợ quảng bá về môi trường đầu tư tại Đà Nẵng thông qua các hoạt động như tổ chức các hội thảo đầu tư tại Đà Nẵng và Nhật Bản, tổ chức các đoàn doanh nghiệp Nhật Bản sang tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng và hỗ trợ chuẩn bị các chương trình làm việc của các đoàn xúc tiến đầu tư của TP Đà Nẵng tại Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên nhấn mạnh, trong những năm qua, chính quyền thành phố luôn đồng hành với doanh nghiệp, trong đó có các nhà đầu tư nước ngoài, thể hiện qua những nỗ lực của thành phố trong việc cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi hơn cho doanh nghiệp. Ông bày tỏ hy vọng, sau khi ký kết Biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ có những hợp tác cụ thể, thiết thực hơn; và Ngân hàng Sumitomo Mitsui sẽ giới thiệu được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên và ông Ryuji Nishisaki ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Ông Ryuji Nishisaki, Giám đốc điều hành phụ trách Bộ phận Châu Á -Thái Bình Dương và Bộ phận Thị trường phát triển Châu Á của SMBC nhấn mạnh, Việt Nam – với nền kinh tế đang phát triển và có nhiều tiềm năng – được xem là một trong những đối tác quan trọng của Ngân hàng. Ông bày tỏ tin tưởng Đà Nẵng sẽ là một trong những đầu tàu tăng trưởng của Việt Nam, và với sự hỗ trợ tích cực của chính quyền thành phố, SMBC sẽ có nhiều cơ hội phát triển tại Đà Nẵng. “Sumitomo Mitsui cam kết sẽ tích cực quảng bá Đà Nẵng đến với các đối tác của Ngân hàng”, ông Ryuji Nishisaki khẳng định.

Được biết, Sumitomo Mitsui là ngân hàng lớn thứ ba tại Nhật Bản về tổng tài sản và thứ hai về tổng nguồn vốn với tổng số nhân viên khoảng 28.000 người. SMBC hiện có 440 chi nhánh tại Nhật Bản và 18 văn phòng đại diện tại nước ngoài. SMBC đã thành lập VPĐD tại Hà Nội vào năm 1994 và mở Chi nhánh tại TP HCM vào năm 2008. 

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác