Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở giết mổ dịp Tết
Đăng ngày 12-02-2018 02:53, Lượt xem: 836

Rạng sáng 12-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dẫn đầu đoàn đi kiểm tra các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn thành phố. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố, Sở NN&PTNT và các Chi cục liên quan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (áo xanh, giữa) dẫn đầu đoàn kiểm tra

Đoàn đã đến kiểm tra các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn thành phố gồm: Cơ sở giết mổ bò Hoàng Thị Minh Huy (phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ); Trung tâm giết mổ gia súc, gia cầm thành phố Đà Nẵng (phường Hòa Khánh Nam); Cơ sở giết mổ gia cầm tại đường số 4 (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu); Cơ sở giết mổ gia súc Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ); HTX giết mổ Hòa Phong 2 (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang); và Trung tâm giết mổ của HTX nông nghiệp Hòa Phước (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang).

Tại các nơi kiểm tra, đoàn tiến hành kiểm tra cơ sở hạ tầng, xử lý nước thải, quy trình giết mổ, công tác kiểm dịch thú y và vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, việc đi kiểm tra nhằm kịp thời nhắc nhở các cơ sở phải tuân thủ công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong lúc giết mổ.

Cạnh đó, kịp thời phát hiện những mặt mạnh, mặt yếu, mặt chưa được của các cơ sở để lãnh đạo thành phố cùng các ban, ngành tổ chức cuộc họp với các chủ cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm; qua đó cùng tìm một giải pháp hữu hiệu trong việc đầu tư, nâng cấp các cơ sở giết mổ hiện đại hơn, thực hiện theo một quy trình khép kín…

Tại các cơ sở giết mổ

Theo ông Trần Tới, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Thú y thành phố, trong dịp Tết này, công suất giết mổ của các lò mổ đều tăng gấp đôi để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Điển hình như Trung tâm giết mổ gia súc, gia cầm thành phố bình thường giết mổ từ 1.200 con lợn nay tăng lên 2.400 con; số lượng bò và gà vịt cũng tăng gấp đôi.

Để đảm bảo an toàn nguồn gốc xuất xứ, ông Tới cho biết các loại gia súc, gia cầm khi vào Đà Nẵng đều được các trạm kiểm dịch thú y kiểm tra kỹ càng. Ở các Trung tâm giết mổ thì lực lượng thú ý cũng đã được tăng cường kiểm tra để đưa nguồn thực phẩm rõ sự kiểm dịch của cơ quan thú y đến với người tiêu dùng.

Được biết, năm 2017, lực lượng thú y đã phát hiện khoảng 200 trường hợp vi phạm. “Từ nay đến Tết, các chủ cơ sở giết mổ cần tuân thủ các quy định vệ công tác kiểm dịch thú y, quy trình giết mổ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng cũng phải sáng suốt lựa chọn các thực phẩm có dấu kiểm dịch của cơ quan thú y để đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm”, ông Tới nói.

AN NHIÊN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác