Phát huy vai trò của phụ nữ trong thời kỳ mới
Đăng ngày 07-03-2018 03:39, Lượt xem: 370

Kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 6-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức Chương trình trao "Giải thưởng Chi hội Phụ nữ tiêu biểu" năm 2017 và phát động chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và đại diện các sở ngành, cán bộ, hội viên, phụ nữ trên toàn thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Tri trao lẵng hoa chúc mừng nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

 “Giải thưởng Chi hội Phụ nữ tiêu biểu” được Hội LHPN TP phát động từ năm 2008 - là một trong những mô hình nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Chi hội; vận động phụ nữ chấp hành tốt các chủ trương, chính sách. Trong những năm qua, “Giải thưởng Chi hội Phụ nữ tiêu biểu” đã thực sự trở thành động lực thi đua mạnh mẽ của các cấp Hội trên địa bàn thành phố, đã và đang trở thành mục tiêu phấn đấu của các Chi hội và mỗi hội viên phụ nữ. Năm nay, 10 chi hội phụ nữ tiêu biểu được trao giải thưởng là: Chi hội phụ nữ thôn Quang Châu (Hòa Châu, Hòa Vang), Chi hội phụ nữ 3 Phần Lăng (An Khê, Thanh Khê), Chi hội phụ nữ 8 (Hòa Phát, Cẩm Lệ), Chi hội phụ nữ 13 Đông Hải (Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn), Chi hội phụ nữ 6B (An Hải Đông, Sơn Trà), Chi hội phụ nữ Nam Ô 1/1 (Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu), Chi hội phụ nữ Bồ Bản 1 (Hòa Phong, Hòa Vang), Chi hội phụ nữ 8 Tân An B (Tân Chính, Thanh Khê), Chi hội phụ nữ 24 (Khuê Trung, Cẩm Lệ), và Chi hội phụ nữ 08 (Hòa Cường Bắc, Hải Châu).

Bên cạnh trao giải thưởng cho 10 chi hội đạt “Chi hội Phụ nữ tiêu biểu” năm 2017, Hội LHPN TP cũng tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” (2018 - 2020) do Trung ương Hội phát động. Theo đó, Hội LHPN mỗi tỉnh/thành phố, đơn vị trực thuộc, mỗi đồn biên phòng và các đơn vị tổ chức cá nhân sẽ tập trung nguồn lực hỗ trợ từ 1-2 xã đặc biệt khó khăn, biên giới hải đảo trong công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ phát triển toàn diện, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, tham gia xây dựng nông thôn mới; tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội bức xúc liên quan đến phụ nữ; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững; hỗ trợ, hướng dẫn hội viên phụ nữ sản xuất, kinh doanh, kết nối tiêu thụ sản phẩm; hướng dẫn sử dụng, quản lý các nguồn vốn ủy thác và các nguồn vốn khác cho hội viên phụ nữ. Phấn đấu mỗi năm, mỗi xã giúp thêm được ít nhất 2 hộ gia đình thoát nghèo theo tiêu chí nghèo đa chiều.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội LHPN thành phố, "Đà Nẵng đang được nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế ngưỡng mộ về những thành quả sau hơn 20 năm trực thuộc Trung ương và đặc biệt là sau thành công Tuần lễ Cấp cao APEC. Nhưng, Đà Nẵng cũng đang đứng trước nhiều thách thức, cần sự chung tay của mọi người dân thành phố, trong đó có hơn 50% là phụ nữ chúng ta. Do đó, tôi đề nghị các cấp Hội tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết của mình để triển khai các hoạt động đảm bảo thiết thực, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ trên địa bàn như: hỗ trợ xây dựng, sửa chữa “Mái ấm tình thương”, trao phương tiện sinh kế cho gia đình phụ nữ nghèo, kêu gọi các cán bộ hội phụ nữ tiếp tục khơi dậy tối đa tiềm năng, sức sáng tạo của mỗi người để thực hiện mục tiêu hạnh phúc của phụ nữ để mang lại hạnh phúc cho gia đình và xã hội.

Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực của của chị em thành phố trong việc học tập, rèn luyện, vươn lên khẳng định vai trò và vị thế của mình của mình trong xã hội. Không chỉ là những người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình, các chị đã nỗ lực đạt được những thành tích nổi bật, được xã hội ghi nhận trong nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ. Các cấp Hội LHPN đã tích cực tham gia và đạt nhiều kết quả nổi bật, thiết thực trong thực hiện các chương trình xây dựng nông thôn mới, giáo dục, cảm hóa phụ nữ tham gia cờ bạc, số đề, thanh thiếu niên hư, vi phạm pháp luật, sử dụng trái phép chất ma túy...

Phó Bí thư khẳng định các hoạt động diễn đàn đối thoại chuyên đề với tiểu thương các chợ, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; các đề án, dự án hỗ trợ nhóm trẻ độc lập tư thục, hỗ trợ phụ nữ lập nghiệp, tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới... luôn là những vấn đề và nhiệm vụ chính trị của Thành ủy, UBND thành phố đặc biệt quan tâm. Phó Bí thư Võ Công Trí đề nghị, thời gian tới, đội ngũ cán bộ Hội LHPN tiếp tục rèn luyện phẩm chất đạo đức, có tư duy sáng tạo, tác phong làm việc khoa học, nhiệt tình, tâm huyết với công tác, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng vận động phụ nữ; đồng thời, qua chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, các cấp Hội LHPN tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác hậu phương quân đội để con em yên tâm làm tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác