Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 10/2018
Đăng ngày 09-03-2018 08:43, Lượt xem: 347

Toạ đàm mùa Xuân với các doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà đầu tư; dự “Gặp gỡ Hoa Kỳ năm 2018 - Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung”; dự Lễ giao, nhận quân năm 2018; Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ; Làm việc với các ngành Du lịch, Xây dựng; Tiếp, dự tiệc chiêu đãi với Chỉ huy tàu Hải quân Hoa Kỳ và các nhà  đầu tư nước ngoài là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 10/2018.

Hoạt động của lãnh đạo thành phố (từ ngày 05/3/2018 đến ngày 09/3/2018)

- Ngày 8-3, Lãnh đạo thành phố đã có buổi Tọa đàm mùa Xuân với các doanh nghiệp, doanh nhân,các nhà đầu tư trên địa bàn thành phố để lắng nghe, trao đổi, chia sẻ cùng nhau đề xuất, hiến kế  về những định hướng, chính sách mới vừa nhằm tạo nên những cơ hội, thuận lợi hơn nữa cho công cuộc sản xuất kinh doanh, vừa tạo động lực phát triển KT-XH cho thành phố trong những năm tới. 

+ Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp và chung tay của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, góp phần chuyển dịch cơ cấu, phát triển thị trường không chỉ cho Đà Nẵng mà còn cho cả khu vực miền Trung –Tây nguyên...

- Sáng 5-3, tại 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố đồng loạt diễn ra lễ giao, nhận quân năm 2018. Dịp này, 1.155 thanh niên thành phố Đà Nẵng lên đường nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng quân đội và công an.

+ Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và các Phó Chủ tịch UBND thành phố: Hồ Kỳ Minh, Nguyễn Ngọc Tuấn, Trần Văn Miên cùng Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên đến dự và tặng hoa chúc mừng các tân binh tại các điểm giao quân.

- Kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 6-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức Chương trình trao "Giải thưởng Chi hội Phụ nữ tiêu biểu" năm 2017 và phát động chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và đại diện các sở ngành, cán bộ, hội viên, phụ nữ trên toàn thành phố.

+ Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực của của chị em thành phố trong việc học tập, rèn luyện, vươn lên khẳng định vai trò và vị thế của mình của mình trong xã hội. Không chỉ là những người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình, các chị đã nỗ lực đạt được những thành tích nổi bật, được xã hội ghi nhận trong nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ. Các cấp Hội LHPN đã tích cực tham gia và đạt nhiều kết quả nổi bật, thiết thực trong thực hiện các chương trình xây dựng nông thôn mới, giáo dục, cảm hóa phụ nữ ..

- Chiều 7-3,  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa có buổi làm việc với Đảng ủy, lãnh đạo Sở Du lịch về công tác xây dựng Đảng, tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua, phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian đến, cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn.

+ Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đánh giá cao kết quả công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị của Sở Du lịch trong thời gian qua; nhấn mạnh kết quả tăng trưởng của ngành du lịch đóng góp quan trọng vào tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội của thành phố, góp phần nâng cao đời sống người dân.

+ Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa lưu ý Sở Du lịch tiếp tục vai trò tham mưu cho thành phố những chương trình, tài liệu nhằm phổ cập, hướng dẫn trong công tác đào tạo nguồn nhân lực. Cùng với đó, ngành cần tranh thủ các tiềm năng sẵn có cũng như nắm bắt cơ hội để đón đầu nguồn khách du lịch từ nhiều thị trường khác nhau, tránh phụ thuộc vào một thị trường nhất định, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch..

 - Chiều 5-3, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Bộ Ngoại giao và các cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ tổ chức Tọa đàm “Gặp gỡ Hoa Kỳ năm 2018 - Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung”

+ Phát biểu tại phiên khai mạc tọa đàm, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, Đà Nẵng hiện đã hoàn toàn sẵn sàng về cơ sở hạ tầng và nhân lực cũng như chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho việc xúc tiến hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ. Với chủ đề năm 2018 là “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”, thành phố sẽ tập trung xây dựng môi trường năng động và thân thiện với các nhà đầu tư, thực hiện đồng bộ các chính sách, giải pháp thu hút đầu tư, phát triển kinh tế tư nhân, khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới công nghệ; đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, tập trung phát triển các ngành kinh tế then chốt, có khả năng cạnh tranh; đồng thời, tiếp tục đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tập trung các giải pháp hướng đến xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh; tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình thành phố “4 an”, “5 không”, “3 có”; đẩy mạnh công tác đối ngoại nhằm mở rộng và tăng cường hợp tác toàn diện với các thành phố, địa phương nước ngoài...

- Chiều 5-3, trong khuôn khổ chuyến thăm Đà Nẵng của đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E.Meyer, đoàn sỹ quan chỉ huy đội tàu do Phó Đô đốc Philip G. Sawyer, Tư lệnh Hạm đội 7, Hạm đội Thái Bình dương Hoa Kỳ dẫn đầu đến chào xã giao lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp đoàn.

+ Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ vui mừng cho biết chương trình Tọa đàm “Gặp gỡ Hoa Kỳ” do Bộ Ngoại giao, UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức chiều 5-3 vừa kết thúc thành công tốt đẹp. Người đứng đầu UBND thành phố cho hay, với vai trò là đầu tàu, động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hợp tác từ khá sớm và rất hiệu quả với các địa phương của Hoa Kỳ như Pittsburgh (Pennsylvania), Oakland (California), Houston (Texas). Trong những năm gần đây, Đà Nẵng đã có dịp đón tiếp nhiều đoàn chính khách và quân đội Hoa Kỳ; và từ năm 2007 đến nay, hàng năm, tàu Hải quân Hoa Kỳ đều đến thăm hữu nghị Đà Nẵng. Thành phố cũng có quan hệ với nhiều tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ với nhiều dự án được triển khai trên các lĩnh vực hỗ trợ người khuyết tật, trẻ em, y tế, văn hóa, giáo dục. 

- Chiều 6-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh có buổi tiếp ông Marko Saarinen - Tham tán Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam,

+ Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đánh giá cao Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP) trong việc kết nối hợp tác giữa các thành phố, doanh nghiệp Phần Lan với Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng. Chương trình tập trung vào các lĩnh vực nâng cao năng lực hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thúc đẩy hợp tác thương mại trong các lĩnh vực Phần Lan có thế mạnh như thành phố thông minh, công nghệ cao và quy hoạch đô thị.

+ Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho biết, Đà Nẵng đã đề ra chiến lược xây dựng thành phố thông minh, trong đó tập trung phát triển các lĩnh vực quan trọng như giao thông, y tế, giáo dục, môi trường và dự kiến sẽ ban hành đề án vào tháng 10 – 2018. Hiện thành phố đang hợp tác với Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel và định hướng sẽ mở rộng nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác để thực hiện hiệu quả đề án này. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh bày tỏ hy vọng ông Marko Saarinen sẽ làm cầu nối giới thiệu, kêu gọi các doanh nghiệp công nghệ thông tin Phần Lan đến đầu tư tại Đà Nẵng cũng như đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các thành phố thông minh tại Phần Lan.

- Chiều 5-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tiếp ông David Dương - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt - Mỹ về việc xúc tiến đầu tư các dự án xử lý rác thải, công nghệ môi trường, xây dựng hạ tầng cơ sở du lịch và tăng cường thu hút doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư tại Đà Nẵng.  

+ Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho biết, hiện Đà Nẵng đang tập trung thu hút đầu tư phát triển bền vững với các ngành du lịch, dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao… Các vấn đề về xử lý rác thải, nước thải để bảo đảm vệ sinh môi trường sống an toàn cho người dân luôn được thành phố đặc biệt quan tâm. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đồng thời khẳng định chính quyền thành phố luôn khuyến khích người Việt Nam ở nước ngoài triển khai các dự án tại quê hương và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư tại Đà Nẵng. Ông cũng yêu cầu Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố làm đầu mối phối hợp với các sở ngành liên quan hỗ trợ doanh nhân David Dương nói riêng và các nhà đầu tư Hoa Kỳ nói chung trong vấn đề tiếp cận thủ tục đầu tư, đất đai, môi trường. Cùng với đó, Sở Ngoại vụ thành phố phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt - Mỹ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ... tổ chức chương trình hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp thành phố và doanh nghiệp Hoa Kỳ, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5 - 2018

 - Chiều 6-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã có buổi tiếp ông Asazuma Shinichi, Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng

+ Tại buổi tiếp,Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng, các lĩnh vực thế mạnh của thành phố như du lịch, phát triển hạ tầng, công nghệ thông tin, các khu công nghệ cao

+ Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, Đà Nẵng đã ký kết biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với 3 thành phố của Nhật Bản là Kawasaki (2007), Sakai (2009) và Yokohama (2013). Đặc biệt, với sự hỗ trợ của JICA, hợp tác giữa Đà Nẵng và thành phố Yokohama đạt nhiều kết quả cụ thể, thiết thực trong lĩnh vực phát triển đô thị. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh bày tỏ mong muốn ông Asazuma Shinichi tích cực tạo cầu nối để thúc đẩy các doanh nghiệp của Nhật Bản quan tâm đầu tư, hợp tác với Đà Nẵng trên các lĩnh vực; tạo điều kiện để Đà Nẵng tiếp cận với nguồn vốn vay ODA và các nguồn vốn hỗ trợ khác; khẳng định chính quyền thành phố luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh để thu hút nhà đầu tư Nhật Bản đến đầu tư tại Đà Nẵng.

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác