Triển khai nội dung Thông tư số 104/2017/TT-BTC 
Đăng ngày 13-03-2018 07:21, Lượt xem: 89

Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Công văn số 18/VP-KT ngày 05 tháng 01 năm 2018 về việc thông báo nội dung Thông tư số 104/2017/TT-BTC ngày 05/10/2017 của Bộ Tài chính.

Thông tư số 104/2017/TT-BTC  quy định quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chế độ đối với người đã hiến bộ phận cơ thể người, hiến xác, bao gồm: chế độ khám sức khỏe định kỳ đối với người đã hiến bộ phận cơ thể khi còn sống; chế độ tổ chức tang lễ và mai táng di hài đối với người hiến bộ phận cơ thể người sau khi chết, hiến xác; nguồn kinh phí thực hiện; trách nhiệm chi trả; lập, phân bổ, chấp hành dự toán và quyết toán kinh phí.

Theo Thông tư số 104/2017/TT-BTC,  không điều chỉnh chế độ cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người đã hiến bộ phận cơ thể người được thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế và người đã hiến bộ phận cơ thể người mắc các bệnh phải khám, điều trị, việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế.

Thông tư này áp dụng đối với người đã hiến bộ phận cơ thể người, hiến xác; Cơ sở khám bệnh chữa bệnh thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người đã hiến bộ phận cơ thể người theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế; Cơ sở y tế, cơ sở tiếp nhận và bảo quản xác của người hiến bộ phận cơ thể người, hiến xác theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế; Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người đã hiến bộ phận cơ thể người khi còn sống, tổ chức tang lễ cho người hiến bộ phận cơ thể người sau khi chết, hiến xác không còn nhu cầu sử dụng.

Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố thông báo thông tin nêu trên để thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và cơ quan, đơn vị có liên quan tra cứu, thực hiện. Các đơn vị truy cập vào một trong hai địa chỉ: www.chinhphu.vn hoặc www.mof.gov.vn (Mục Hệ thống văn bản).

 CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác