Triển khai nội dung Nghị định số 148/2017/NĐ-CP  của Chính phủ 
Đăng ngày 13-03-2018 07:22, Lượt xem: 53

Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Công văn số 10/VP-KT ngày 03 tháng 01 năm 2018 về việc Triển khai nội dung Nghị định số 148/2017/NĐ-CP  ngày 25/12/2017 của Chính phủ liên quan đến Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước.

Theo đó, Nghị định số 148/2017/NĐ-CP  quy định điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước. 

Theo quy định tại Nghị định, SCIC được tổ chức và hoạt động dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ theo quy định của pháp luật đối với doanh nghiệp và theo quy định tại Điều lệ này; SCIC có tư cách pháp nhân, con dấu, biểu tượng riêng và được mở tài khoản tiền Đồng Việt Nam và ngoại tệ tại Kho bạc Nhà nước, các ngân hàng trong nước và nước ngoài theo các quy định của pháp luật có liên quan. SCIC hoạt động với mục tiêu: Kinh doanh có lãi, bảo toàn và phát triển vốn chủ sở hữu nhà nước đầu tư tại SCIC và vốn của SCIC đầu tư tại doanh nghiệp khác, hoàn thành các nhiệm vụ khác do đại diện chủ sở hữu nhà nước giao; Đổi mới phương thức quản lý, nâng cao hiệu quả quản lý vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp. SCIC có 3 ngành, nghề kinh doanh chính gồm: 

- Đầu tư và quản lý vốn đầu tư theo nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao; 

- Tiếp nhận và thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại các doanh nghiệp theo quy định của Chính phủ; 

- Tiếp tục thực hiện sắp xếp, cổ phần hóa, bán vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp đã tiếp nhận theo quy định hiện hành. Vốn điều lệ của SCIC là 50.000 tỷ đồng. 

Nghị định số 148/2017/NĐ-CP  có hiệu lực thi hành từ ngày 25/12/2017 và thay thế Nghị định số 57/2014/NĐ-CP ngày 16 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước.

Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố thông báo thông tin nêu trên để thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và cơ quan, đơn vị có liên quan biết, triển khai áp dụng. Các đơn vị truy cập Cổng Thông tin điện tử Chính phủ để xem chi tiết Nghị định nêu trên (http://vanban.chinhphu.vn, Mục văn bản quy phạm pháp luật).

 CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác