Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong vận chuyển khoáng sản trên địa bàn thành phố
Đăng ngày 14-03-2018 03:14, Lượt xem: 288

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ký ban hành văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan làm việc và yêu cầu các chủ mỏ khai thác khoáng sản phải khẩn trương bố trí, xây dựng cầu rửa xe để vệ sinh sạch sẽ xe vận chuyển trước khi tham gia giao thông trên đường và lắp đặt camera giám sát, trong đó lưu ý, nghiên cứu vị trí đặt cầu rửa xe hợp lý sát đường giao thông, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường trong quá trình tham gia giao thông trên đường, hoàn thành trong tháng 4-2018.

Trường hợp các đơn vị không chấp hành, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện liên quan và các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất đầu tư xây dựng cầu rửa xe từ ngân sách thành phố và thực hiện thu phí quản lý, giám sát; đồng thời xếp lịch, báo cáo UBND thành phố kiểm tra thực tế. Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường bố trí, lắp đặt trạm cân tải trọng phương tiện tại khu vực mỏ để kiểm soát, đảm bảo xe chở đúng tải trọng trước khi tham gia giao thông trên đường.

UBND thành phố giao Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan nghiên cứu quy chuẩn, quy cách thiết kế các bạt che các xe vận chuyển khoáng sản đảm bảo không rơi vãi, ô nhiễm môi trường và an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển trên đường; hoàn thành trong tháng 6-2018, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định để triển khai thực hiện. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng tiêu chí che bạt, bảo vệ môi trường và yêu cầu các chủ mỏ thực hiện, nếu đơn vị vận chuyển không thực hiện thì từ chối bán vật liệu; và nghiên cứu lắp đặt camera giám sát đặt tại các trạm cân và cầu rửa xe để kiểm tra, giám sát việc tuân thủ của các đơn vị trong dự án đầu tư xây dựng hệ thống giám sát giao thông thông minh.

UBND thành phố cũng giao Công an thành phố phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan thường xuyên tuần tra, kiểm soát các phương tiện vận chuyển khoáng sản đảm bảo chở đúng tải trọng, không rơi vãi gây ô nhiễm môi trường và nghiêm chỉnh chấp hành an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển khoáng sản trên đường. Trường hợp đơn vị nào vi phạm, tiến hành xử phạt nghiêm, có biện pháp rút phù hiệu, giấy phép vận tải theo đúng quy định.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác