Kết nối các nhà đầu tư Kuwait đến với Đà Nẵng
Đăng ngày 18-03-2018 10:12, Lượt xem: 750

Ngày 17-3, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa) theo lời mời của Công ty gửi đến lãnh đạo thành phố. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Ông Turkj Al-Ajmi, đại diện Tập đoàn dầu khí Kuwait (KPI), Tổng Giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn chủ trì buổi làm việc với đoàn.

Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng và lãnh đạo Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giới thiệu một số nét về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng và môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố, đặc biệt là một số dự án trọng điểm đang được kêu gọi đầu tư như: xây dựng Cảng Liên Chiểu, di dời ga đường sắt và tái thiết đô thị...

Ông Turki Al-Ajmi bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển nhanh chóng của thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế hàng năm; đồng thời khẳng định, với sự phát triển nhanh chóng và sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, Đà Nẵng sẽ là điểm đến giàu tiềm năng đối với các nhà đầu tư và du khách đến từ Kuwait và các nước Trung Đông.

“Đà Nẵng có thể tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Kuwait trong năm 2018 để kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực logistics, bất động sản, thương mại và du lịch”, ông Turki Al-Ajmi gợi ý.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, năm 2018 là “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư" của Đà Nẵng, vì vậy, lãnh đạo thành phố rất quan tâm tạo cú hích về đầu tư cho thành phố.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã có lời mời ông Turki Al-Ajmi cùng các cộng sự đến Đà Nẵng, đồng thời cho biết sẽ có thư mời Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng và kết nối các nhà đầu tư, kinh doanh thương mại, du lịch và tài chính-ngân hàng của Kuwait với thành phố. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng giao Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng làm đầu mối phối hợp xúc tiến hợp tác đầu tư giữa hai bên.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và ông Turkj Al-Ajmi (thứ hai và ba, phải sang)

Cùng ngày, đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đến thăm Khu công nghiệp Nghi Sơn, tham quan Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (dự án có tổng mức đầu tư 9 tỷ USD).

Đoàn cũng đã đến làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa để trao đổi kinh nghiệm về công tác thu hút đầu tư và quản lý Nhà nước về đầu tư.

DÂN HÙNG - QUANG CƯỜNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác