Đảm bảo vệ sinh môi trường và trật tự đô thị phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017
Đăng ngày 28-07-2017 11:32, Lượt xem: 1611

Chủ tịch UBND các quận, huyện và thủ trưởng các đơn vị liên quan phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về việc đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý trước, trong và sau thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao (TLCC) APEC 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới. Đó là chỉ đạo của UBND thành phố liên quan đến công tác vệ sinh môi trường và trật tự đô thị trên địa bàn thành phố phục vụ sự kiện quan trọng này.

Theo đó, UBND thành phố giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công các công trình trên địa bàn phải đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lao động, khoảng lùi xây dựng tường rào tạm, công tác tổ chức thi công ra vào công trình, khu vực tập kết vật liệu xây dựng, biện pháp thi công, che chắn không để rơi vãi vật liệu xây dựng, không được cơi nới, lấn chiếm ra ngoài; đồng thời khẩn trương thi công hoàn thành các công trình đang dở dang, hoàn trả lại mặt bằng đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị trên các tuyến đường chính phục vụ APEC 2017.

Sở GTVT chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan trong quá trình cấp phép sử dụng tạm vỉa hè để thi công công trình phải đảm bảo lối đi cho người dân, đồng thời hoàn trả lại nguyên trạng vỉa hè sau khi thi công.

Sở Du lịch chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan làm việc và yêu cầu các đơn vị du lịch, lữ hành có trách nhiệm quán triệt đến các hướng dẫn viên du lịch phải thu dọn rác phát sinh ngay trên xe chở khách du lịch, thông báo cho các du khách giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi tại các điểm tham quan và nơi đỗ xe. Trường hợp đơn vị nào không chấp hành, tiến hành xử lý nghiêm theo đúng quy định.

UBND các quận huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn; khẩn trương triển khai thực hiện việc dọn dẹp vệ sinh, trồng cỏ, rào tôn tại các khu đất trống; tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện Phong trào Ngày Chủ nhật Xanh – Sạch – Đẹp, và ra quân dọn vệ sinh môi trường để đảm bảo cảnh quan tại khu vực. Cùng với đó, xóa bỏ các quảng cáo rao vặt, xử lý các trường hợp phát tờ rơi không đúng quy định; yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn có trách nhiệm thường xuyên dọn dẹp đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực mặt tiền kinh doanh; đồng thời tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm, sử dụng vỉa hè không đúng quy định.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác