Tổng thống Hàn Quốc sẽ tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng
Đăng ngày 08-08-2017 11:12, Lượt xem: 1731

Chiều 7-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi tiếp ông Park Sang Shik, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh vui mừng chào đón Phó Đại sứ Park Sang Shik, đồng thời cho biết, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Hàn Quốc đang ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu; hiện thành phố đã thiết lập quan hệ hợp tác với 5 tỉnh, thành phố của Hàn Quốc. Cùng với đó, nhiều nhà đầu tư và các dự án ODA của Hàn Quốc đã đến với Đà Nẵng, và lượng du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng cũng tăng cao trong thời gian gần đây. Phó Chủ tịch bày tỏ mong muốn, Phó Đại sứ Park Sang Shik cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để Đà Nẵng có thể đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc; đồng thời hỗ trợ thành phố trong các dự án xúc tiến đầu tư, du lịch và  xây dựng thành phố thông minh.

Trao đổi với Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh, Phó Đại sứ Park Sang Shik nhận định, Đà Nẵng là một trong những địa phương có sự thay đổi, phát triển nổi bật nhất của Việt Nam trong những năm gần đây. Ông bày tỏ mong muốn chính quyền thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ kiều dân Hàn Quốc đang sinh sống, học tập và làm việc tại Đà Nẵng. Trên cương vị của mình, Phó Đại sứ khẳng định sẽ nỗ lực vun đắp, phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, tốt đẹp Việt Nam – Hàn Quốc nói chung, giữa Đà Nẵng và các địa phương Hàn Quốc nói riêng. Nhân dịp này, ông cũng cho biết, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In sẽ tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, và đây chính là chuyến thăm đầu tiên của ông đến Việt Nam trên cương vị Tổng thống Hàn Quốc.

Cũng tại buổi tiếp, Phó Đại sứ Park Sang Shik đã trao đổi, đề xuất với Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh về việc thiết lập văn phòng Lãnh sự quán miền Trung đặt tại Đà Nẵng. Về vấn đề này, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho rằng, thành phố rất ủng hộ, và sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác