Huy động tổng lực phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017
Đăng ngày 05-10-2017 23:44, Lượt xem: 1287

Kết tinh từ sức mạnh đồng thuận, hơn 20 năm qua kể từ khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố Đà Nẵng đoàn kết một lòng, thể hiện rõ nét tư duy sáng tạo và đổi mới nên đạt được những thành tựu rõ nét, mang ý nghĩa lịch sử trên các lĩnh vực. Bằng nhiều chủ trương hợp lòng dân, thành phố huy động được sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết, tranh thủ được các nguồn lực bên ngoài để đầu tư phát triển hạ tầng đô thị. Nhờ vậy, diện mạo đô thị Đà Nẵng thay đổi theo hướng văn minh, hiện đại, đời sống và thu nhập người dân không ngừng tăng lên.

Lĩnh vực văn hóa-xã hội của thành phố tiếp tục phát triển, nhiều chính sách an sinh xã hội mang đậm tính nhân văn, nổi bật là các Chương trình thành phố “5 không”, “3 có”, “Thành phố 4 an” triển khai đạt kết quả tốt, tạo được sự hưởng ứng và cổ vũ nhiệt tình của người dân trong và ngoài thành phố.  

Trong 02 năm đầu bắt tay thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2015-2020) thành phố tiếp tục đạt những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội, tạo được dấu ấn trên một số lĩnh vực của đời sống xã hội. Năm 2016, kinh tế tăng trưởng 9,04% so với năm 2015. Nhiều chỉ tiêu, kế hoạch đều đạt và vượt so với mục tiêu đề ra. Thành phố thu hút 5,51 triệu du khách, trong đó 1,67 triệu du khách quốc tế. Đến cuối năm 2016, toàn thành phố có 18.680 doanh nghiệp với tổng vốn điều lệ đăng ký trên 90.600 tỷ đồng. Thu ngân sách thành phố lần đầu tiên vượt con số 18.200 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm 2017, kinh tế thành phố tiếp tục giữ tốc độ tăng trưởng khá. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội tiếp tục tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Du lịch thể hiện sự phát triển ổn định ở mức cao với tổng lượt du khách đến thành phố đạt 5,1 triệu lượt du khách. Tổng thu ngân sách thành phố đến thời điểm này đạt hơn 17.200 tỷ đồng, trong đó thu nội địa ước đạt hơn 14.750 tỷ đồng. Đà Nẵng tiếp tục là nơi đăng cai và tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn mang tầm quốc gia, khu vực và thế giới. Đặc biệt, Đà Nẵng vinh dự và tự hào là địa phương được chọn tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra vào đầu tháng 11 tới.

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố xảy ra một số sự việc thu hút sự quan tâm của dư luận. Với trách nhiệm của mình, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã tập trung kiểm điểm nghiêm túc các sai phạm theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Đây là bài học sâu sắc và đắt giá cần phải khắc phục kịp thời để thoàn thành nhiệm vụ chung của thành phố trong thời gian đến.

Nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay của Đà Nẵng là huy động tổng lực các nguồn lực để phối hợp tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, xứng đáng với sự tin tưởng của Trung ương và kỳ vọng của người dân. Đây là sự kiện vô cùng quan trọng, dự kiến khoảng 10.000 đại biểu là các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên, các doanh nghiệp hàng đầu và truyền thông quốc tế sẽ đến Đà Nẵng. Đây là cơ hội quảng bá tốt nhất về một Đà Nẵng năng động, an bình, giàu tiềm năng phát triển, người dân thân thiện, mến khách… Đặc biệt, đây là cơ hội xúc tiến các cơ hội hợp tác đầu tư với các đối tác tầm cỡ, mở ra cơ hội phát triển mới, năng động hơn cho thành phố cho giai đoạn tới.

Để chuẩn bị sự kiện quan trọng này, thời gian qua, bên cạnh chỉ đạo xuyên suốt và đồng bộ của Trung ương, thành phố Đà Nẵng với trách nhiệm là địa phương đăng cai tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã phối hợp chặt chẽ và chỉ đạo quyết liệt nhằm bảo đảm công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở hạ tầng, con người, trang thiết bị và các nhiệm vụ quan trọng khác một cách chu toàn nhất. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng đã cùng chung tay, phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận, sáng tạo của một Đảng bộ có truyền thống cách mạng để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện trọng đại này. Đà Nẵng đã và đang huy động tối đa các nguồn lực từ thành phố đến các tầng lớp nhân dân cùng tham gia với mục tiêu chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để làm nên thành công chung của APEC 2017 mang đậm dấu ấn Đà Nẵng. Với sự quyết tâm đó, mọi công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 của thành phố đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành, được Ủy ban APEC quốc gia ghi nhận và đánh giá rất cao sau các buổi sơ duyệt các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 vừa qua tại Đà Nẵng.

Thành phố xác định, sự ổn định tư tưởng, đoàn kết, đồng thuận, toàn tâm toàn lực tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2017 là câu trả lời và là hành động ý nghĩa nhất, cụ thể nhất, thiết thực nhất, đáp ứng mong mỏi, kỳ vọng mà cán bộ, đảng viên và nhân dân Đà Nẵng đã tin tưởng, giao phó. Tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ tạo nên khí thế, niềm tin và động lực mới để cùng bắt tay thực hiện những nhiệm vụ trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Đó cũng là minh chứng sinh động nhất để khẳng định: Đà Nẵng - thành phố giàu truyền thống cách mạng, luôn thể hiện tư duy đổi mới, năng động, mến khách. Bài học từ tinh thần đoàn kết gắn bó, Đảng bộ và nhân dân thành phố sẽ càng quyết tâm nỗ lực nhiều hơn nữa để vượt qua khó khăn, tiếp tục gánh vác nhiệm vụ xây dựng và phát triển Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI đã đề ra.

BÙI XUÂN - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác