Công ty Yamato Sewing Machine MFG Co.,Ltd (Nhật Bản) được trao Giấy chứng nhận đầu tư tại Khu Công nghệ cao
Đăng ngày 10-11-2017 17:09, Lượt xem: 2640

Nhân sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tổ chức tại TP Đà Nẵng, ngày 10/11, UBND thành phố đã tổ chức Lễ cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Sản xuất thiết bị tự động hóa trong ngành may mặc của Công ty Yamato Sewing Machine MFG Co.,Ltd.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng hoa cho ngài Chủ tịch Công ty Yamato 

Công ty Yamato được thành lập năm 1927, có trụ sở tại Osaka, Nhật Bản - là nhà sản xuất máy may công nghiệp hàng đầu Nhật Bản, với nhiều cải tiến tiên phong về các giải pháp trong ngành may, sử dụng các thiết bị robot công nghệ cao.

Tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, dự án của Công ty Yamato sẽ sản xuất các máy may công nghiệp điều khiển tự động và các linh kiện kèm theo, với tổng đầu tư 28,527 triệu USD, diện tích thuê 2,8527 ha. Đây là dự án 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Khu công nghệ cao dự kiến triển khai xây dựng trong tháng 11/2017 và đi vào hoạt động vào tháng 7/2018. Với dự án này, ông Shogo Kondo, Chủ tịch Công ty Yamato cho biết các sản phẩm được sản xuất tại Đà Nẵng sẽ được tập đoàn hỗ trợ về thương mại xuất khẩu trên toàn thế giới, đồng thời sẽ đóng góp tích cực cho việc phát triển ngành dệt may của Việt Nam.  

Lãnh đạo thành phố và Công ty Yamato chụp ảnh lưu niệm

Trước đó, tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017, dự án đã được Ban Quản lý Khu công nghệ cao trao thông  báo về việc cho phép nghiên cứu đầu tự dự án. Ngoài ra, Ban Quản lý Khu công nghệ cao đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Khu nhà xưởng xây sẵn công nghệ cao cho Công ty CP Đầu tư & Dịch vụ Hi-tech làm chủ đầu tư với tổng số vốn 15 triệu USD.

Tính đến nay, Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã thu hút 8 dự án, với tổng đầu tư đăng ký hơn 187 triệu USD (tăng 32 % so với cùng kỳ năm 2016). Dự kiến đến cuối năm, Khu công nghệ cao sẽ tiếp tục cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 1 dự án khác với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 270 triệu USD.

Hiện Khu công nghệ cao đã có hơn 300 ha đất sạch với đầy đủ cơ sở hạ tầng để phục vụ các nhà đầu tư và tiếp tục hoàn thiện, mở rộng diện tích giai đoạn 2 dự án. Tổng vốn đầu tư cơ sở hạ tầng dự án nay đạt 1.900 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: "Việc xây dựng nhà máy sẽ tăng cao khả năng ứng dụng, xây dựng công nghệ cao và đóng góp thêm công ăn việc làm cho thành phố. Chúng tôi cảm ơn công ty đã tin tưởng lựa chọn xây dựng nhà máy trên địa bàn thành phố. Chúng tôi sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp sau khi xây dựng trên địa bàn và chúc công ty gặt hái thành công tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng".

Phó Chủ tịch cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo tập đoàn Yamato sẽ tiếp tục giới thiệu các nhà đầu tư Nhật Bản đến đầu tư tại Đà Nẵng trong tương lai.

LÊ HOA

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác