Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull thưởng thức bánh mì Đà Nẵng
Đăng ngày 10-11-2017 17:06, Lượt xem: 933

Sáng 10-11, Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull cùng đầu bếp nổi tiếng người Úc gốc Việt Luke Nguyen đã mua bánh mỳ ăn sáng tại tủ bánh mỳ bán trên vỉa hè đường Trần Văn Thành, quận Ngũ Hành Sơn, của chị Đoàn Thị Vân trước khi đến dự cuộc họp của các nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng.

Sáng 10-11,  trước khi bắt đầu ngày làm việc, Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull đã cùng đầu bếp Úc gốc Việt Luke Nguyen đã mua bữa sáng tại 1 tủ bánh mỳ bình dân trên phố

Sau khi nhận 02 ổ bánh mì chả do chị Vân làm, trả tiền xong, Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull còn chụp ảnh selfie cùng chị Vân và một vài người dân có mặt gần đó. Vị Thủ tướng cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi dùng bánh mỳ! Tôi thực sự yêu thích vị tươi mới trong các món ăn Việt Nam.”

Đây là lần đầu tiên tôi được ăn bánh mỳ! Tôi thích hương vị tươi ngon của đồ ăn Việt Nam”, ông Malcolm Turnbull chia sẻ

Thủ tướng Malcolm Turnbull cũng cho hay, việc các mặt hàng nông nghiệp xuất khẩu của Úc được sử dụng kết hợp vào các món ăn tiêu biểu của Việt Nam thật là tuyệt vời. Ở Châu Á, nước Úc được xem là một trong những quốc gia cung cấp thực phẩm tin cậy và chất lượng cao. “Việt Nam là thị trường xuất khẩu các mặt hàng bột mì và thịt bò lớn thứ hai của Úc – với bột mì là thành phần chính chế biến mì sợi và phần lớn bánh mì mà người Việt Nam thưởng thức hàng ngày”, Thủ tướng Úc nói.

Trả tiền xong, Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull còn chụp ảnh selfie cùng chị Vân và một vài người dân có mặt gần đó

Vị giám khảo nổi tiếng của MasterChef Việt Nam cho hay người Việt Nam đang ngày càng có nhiều cơ hội thưởng thức thực phẩm và thức uống cao cấp của Úc. “Với tư cách là Đại sứ Chương trình Taste of Australia tại Việt Nam, tôi thật sự thích thú được làm việc cùng Chính phủ Úc để mang  nhiều món ăn và thức uống chất lượng cao của Úc đến Việt Nam như là các loại thịt bò cao cấp, rượu vang, lúa mì, và sữa bò”, đầu bếp Luke Nguyen nói.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác