UBND thành phố thông qua nhiều nội dung quan trọng về giao thông và giáo dục
Sáng 22-2, UBND thành phố đã họp phiên thường kỳ nhằm thảo luận thông qua một số văn bản, đề án thuộc thẩm quyền và các vấn đề dân sinh đang được người dân quan tâm.

Thảo luận về dự thảo quy định quản lý xe điện 4 bánh thí điểm hoạt động trên một số tuyến đường của thành phố do Sở Giao thông Vận tải trình, các đại biểu dự họp đều đánh giá đây là loại hình hoạt động vận tải có tác động tích cực môi trường, thích hợp cho việc vận chuyển khách du lịch tham quan. Theo đề án, xe chỉ được phép hoạt động trên một số tuyến đường được UBND thành phố cho phép để kết nối các điểm du lịch, khu du lịch, khu giải trí, trung tâm mua sắm … vào khoảng thời gian nhất định. Trong  thời gian thực hiện thí điểm (năm 2017) sẽ cấp phép cho 4 đơn vị kinh doanh và không quá 100 đầu xe được phép hoạt động. Sở Giao thông Vận tải thực hiện quản lý đối với loại phương tiện này thông qua việc cấp phép, kiểm tra an toàn kỹ thuật, cấp phù hiệu cho xe đủ điều kiện, phối hợp với cơ quan liên quan xử lý vi phạm.

Về dự thảo quy định phân cấp quản lý trong lĩnh vực giao thông đường thuỷ do Sở Giao thông vận tải trình, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu  trong văn bản phải làm rõ việc phân công trách nhiệm của từng đơn vị trong việc kiểm soát hành khách lên tàu, các phương tiện đảm bảo an toàn cho hành khách; trong quan hệ phối hợp, cũng cần xác định rõ đơn vị nào chủ trì, đơn vị nào tham gia phối hợp để nếu kiểm tra phát hiện vi phạm thì xử lý nghiêm khắc, đúng người đúng tội.

Tại buổi họp, lãnh đạo thành phố đã xem xét việc thông qua Quyết định sửa đổi, bổ sung  một số điều của Quy định năm 2014 về xét cho phép sử dụng Thẻ đi lại của doanh nhân đến các nền kinh tế thành viên của Diễn đàn Kinh tế Châu Á –Thái Bình Dương tại TP Đà Nẵng (gọi tắt là thẻ ABTC). Theo ý kiến của Sở Ngoại vụ, do nội dung Quyết định của UBND thành phố ban hành trước đây có nhiều điểm không còn phù hợp với Quy định của  các Văn bản mới được ban hành  của CHính Phủ, Bộ Công an nên Sở đã trình UBND thành phố về nội dung quy định này. Hiện việc cấp thẻ ABTC của Đà Nẵng là khá khắt khe  hơn những địa phương khác, đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động hợp tác đối ngoại của doanh nghiệp; việc cấp thẻ này có liên quan đến các xác nhận của các cơ quan như công an, thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội… nên thời gian làm thẻ kéo dài, có thể đến 3 tháng. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Ngoại vụ phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét lại các quy định, giản lược các điều kiện thủ tục và rút ngắn thời gian thực hiện.

Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc khu công nghệ cao cũng đã được UBND thành phố thống nhất thông qua, đồng thời yêu cầu Ban QLKCNC cần nghiên cứu khai thác, tận dụng, bảo tồn các điều kiện tự nhiên và cảnh quan thiên nhiên trong thiết kế, xây dựng các công trình trong khu vực.

Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trong trường học giai đoạn 2017-2020 nhận được nhiều ý kiến góp ý của các thành viên dự họp. Để nâng cao thể lực, sức khoẻ cho học sinh còn cần rất nhiều những biện pháp, phương tiện, yếu tố mang tính tổng hợp chứ không chỉ dừng lại ở việc giáo dục thể chất trong nhà trường. Cuối cùng, đề án đã được nhất trí thông qua để làm cơ sở cho ngành giáo dục  có điều kiện đầu tư trang bị cơ sở vật chất rèn luyện thể chất cho học sinh trong thời gian gần nhất, làm nền tảng phát triển cho tương lai.

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác