Đêm thứ 3 DIFF Đà Nẵng 2017: Đêm Kim và những màn pháo hoa giàu cảm xúc
Đăng ngày 28-05-2017 10:24, Lượt xem: 322

Phát biểu khai mạc đêm pháo hoa Kim,ông Ngô Quang Vinh - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng cho biết: “Trong những năm qua, thành phố Đà Nẵng đã vinh dự được chọn là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế. Để có được những thành công đó, phải kể đến sự kiện quan trọng góp phần xây dựng nên thương hiệu thành phố Đà Nẵng, đó là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Trải qua hai đêm thi, đêm thi thứ ba hôm nay với chủ đề Kim sẽ được thể hiện sống động qua phần trình diễn của hai đội Trung Quốc và Anh”.

Nếu như hai đêm Hỏa và Thổ đã mang lại nhiều dấu ấn đặc sắc và cảm xúc cho khán giả, thì cơn mưa bất ngờ trong buổi tối của đêm Kim đã ảnh hưởng phần nào đến xúc cảm của một số khán giả DIFF 2017. Màn trình diễn pháo hoa của hai đội Trung Quốc, Anh vẫn là những màn trình diễn nghệ thuật đa sắc màu.

Tái hiện câu chuyện tình lãng mạn trong bộ phim Titanic nổi tiếng với 2000 quả pháo, màn trình diễn pháo hoa của đội Trung Quốc được chia làm 5 chương, mỗi chương gắn với một bài hát trong bộ phim. Những lời thoại sống động, âm nhạc đặc sắc, đặc biệt là bài hát My Heart Will Go On khiến khán giả như đang được xem lại bộ phim kinh điển một thập kỷ trước (1997), trên màn ảnh nhỏ là bầu trời đêm Đà Nẵng và các nhân vật chính là pháo hoa.

Đội Trung Quốc lấy cảm hứng từ tình yêu, xây dựng lên câu chuyện đầy cảm động bằng âm nhạc và ánh sáng để kể với khán giả Đà Nẵng trong đêm Kim.

Đối lập với sự lãng mạn của đội Trung Quốc là màn pháo hoa đa sắc màu từ âm nhạc đến các bông pháo của đội Anh. Chủ đề Tỏa sáng Ngũ hành sơn của DIFF 2017 được đội Anh thể hiện với một màn trình diễn kết hợp giữa nhiều thể loại âm nhạc như rock, pop, nhạc cổ điển, nhạc hiện đại… Khán giả được dẫn dắt đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, bằng kỹ thuật bắn pháo hoa được tích lũy qua 35 năm kinh nghiệm của đội Anh.

Chương trình nghệ thuật đêm Kim Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 lồng ghép yếu tố nghệ thuật mang đậm tính truyền thống, góp phần quảng bá văn hóa dân tộc.

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác