8 đội tranh tài tại Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018
Đăng ngày 16-12-2017 14:51, Lượt xem: 3486

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 (Da Nang International Firework Festival – DIFF 2018) sẽ là cuộc tranh tài của 8 đội pháo hoa đến từ Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển, Bồ Đào Nha và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam. DIFF 2018 sẽ diễn ra trong vòng 2 tháng, bắt đầu từ 29-4 đến 30-6-2018.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên chủ trì cuộc họp nghe báo cáo ý tưởng và sơ bộ kế hoạch tổ chức DIFF 2018

Đó là thông tin được cho biết tại cuộc họp diễn ra vào chiều 15-12 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên để nghe các sở, ngành, đơn vị liên quan và Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) báo cáo ý tưởng và sơ bộ kế hoạch tổ chức DIFF 2018. Đây là lần thứ 9 Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa và là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức từ nguồn kinh phí xã hội hóa do Sun Group đăng cai.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Vỹ cho biết, so với DIFF 2017, Lễ hội pháo hoa năm nay có nhiều điểm tương đồng với 5 đêm thi diễn ra vào các tối thứ 7 hoặc Chủ nhật; bao gồm 4 đêm thi của các đội Việt Nam – Ba Lan (29-4), Pháp – Mỹ (26-5), Ý – Hồng Kông (2-6), Thụy Điển – Bồ Đào Nha (9-6) và đêm chung kết trao giải (30-6). Không gian bắn pháo hoa năm 2018 sẽ ở vị trí tương tự năm trước trên sông Hàn. 

Nói về ý tưởng tổ chức DIFF 2018, đại diện êkíp của Tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ “Không chỉ là lễ hội pháo hoa, đây là màn trình diễn của sắc màu pháo hoa rực rỡ và âm nhạc sôi động với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam hiện nay. Trong suốt hai tháng hè 2018, khán giả sẽ được sống trong không khí lễ hội với 05 đêm pháo hoa, chương trình Lễ diễu hành xe hoa nghệ thuật carnival đường phố, Cuộc thi flashmod dành cho sinh viên - học sinh Đà Nẵng, Lễ hội ẩm thực cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác”.

Cũng tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Nguyễn Công Tiến thông tin cho hay, song hành với Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 diễn ra trong suốt 2 tháng hè, Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế Đà Nẵng 2018 dự kiến cũng sẽ diễn ra tại thành phố từ ngày 1-5 đến 26-5. Tại lễ hội này, khoảng 60 - 70 quả khinh khí cầu sẽ bay trên bầu trời Đà Nẵng, với địa điểm dự kiến tổ chức là khu vực hồ Hòa Trung gần Khu Công nghệ cao Đà Nẵng. Kinh phí cuộc thi cũng được huy động từ nguồn xã hội hóa. Cùng với đó, Sở Văn hóa và Thể thao cũng cho biết, Liên hoan Nghệ thuật Biểu diễn thế giới 2018 do Đà Nẵng đăng cai tổ chức dự kiến cũng sẽ khai mạc vào ngày 1-7-2018, nối tiếp theo thời gian tổ chức DIFF 2018. Với 3 lễ hội được tổ chức nêu trên, năm 2018 hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm về một Đà Nẵng thật khác lạ cho du khách và người dân, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến của những lễ hội và sự kiện quốc tế.

Đây sẽ là lần thứ 9 Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên biểu dương những nỗ lực của các sở ngành liên quan cũng như Sun Group trong công tác chuẩn bị cho Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018; và cơ bản thống nhất với ý tưởng và kế hoạch sơ bộ tổ chức DIFF 2018 do các đơn vị đề xuất. Ông cũng lưu ý các đơn vị đúc kết kinh nghiệm từ công tác tổ chức DIFF 2017, cụ thể như khâu bán vé trẻ em, kiểm soát tình trạng bán vé chợ đen, công tác quản lý giá tour, giá phòng khách sạn trong thời gian diễn ra DIFF 2018. Sở Du lịch phối hợp Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng kiểm soát công tác tổ chức bán vé xem pháo hoa trên các tàu thuyền. Đặc biệt, Phó Chủ tịch Trần Văn Miên thống nhất giao các đơn vị liên quan nghiên cứu ý tưởng thí điểm tổ chức hoạt động trên cầu Nguyễn Văn Trỗi dịp DIFF 2018 do Sở Du lịch đề xuất, cụ thể như tổ chức phố đi bộ hoặc trang trí đèn nghệ thuật chiếu sáng trên cây cầu này. Sun Group phối hợp các đơn vị liên quan hiệu chỉnh kế hoạch, trình UBND thành phố ban hành trong tháng 12.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác