Phát huy mạnh mẽ hơn vai trò hạt nhân chuyển đổi số tại địa phương
Đăng ngày 30-11-2020 09:38, Lượt xem: 590

Sáng ngày 28/11/2020, tại Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ TT&TT) Nguyễn Huy Dũng đã chủ trì Toạ đàm tại Lớp bồi dưỡng QLNN chuyên ngành TT&TT cho Giám đốc Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do Bộ TT&TT phối hợp với Uỷ ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Gắn kết giữa Trung ương với địa phương thông qua đào tạo, tập huấn

Thứ trưởng khẳng định, thời gian tới, trong trường hợp tổ chức các đoàn đi công tác, khảo sát ở nước ngoài của Bộ TT&TT về chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và an toàn, an ninh mạng sẽ có thành phần của Sở TT&TT tham gia một cách mặc định.

Đồng thời, Bộ đã chỉ đạo Cục Tin học hóa triển khai mô hình trao đổi cán bộ để đào tạo ngắn hạn. Cụ thể, tại cùng một thời điểm, Cục Tin học hóa đã sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ cho khoảng 6 cán bộ của Sở TT&TT đến công tác tại Cục, cùng tham gia vào quá trình xây dựng chính sách hoặc vận hành các hệ thống kỹ thuật quy mô quốc gia như là một cán bộ của Cục. Cán bộ của Sở TT&TT tham gia chương trình được hỗ trợ chỗ ở miễn phí, thời gian có thể từ vài tuần đến vài tháng, theo nhu cầu của Sở TT&TT. Và ngược lại, Cục Tin học hóa có thể cử cán bộ của Cục về Sở TT&TT công tác ngắn hạn trong khoảng 10-15 ngày. 

Yêu cầu mới cho năm 2021

Nhấn mạnh ý nghĩa của việc tổ chức Lớp bồi dưỡng cho các Giám đốc Sở TT&TT, Thứ trưởng cũng đặt ra các yêu cầu mới về cải thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng của Lớp bồi dưỡng trong những lần tổ chức tiếp theo, tập trung vào 03 khía cạnh chính là, chắt lọc thông tin có giá trị nhất để phổ biến, lựa chọn chuyên gia phù hợp nhất để tham gia trình bày và lựa chọn việc cụ thể để cùng nhau bắt tay vào làm. 

Cẩm nang Chuyển đổi số

Tại toạ đàm, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đã giải đáp câu hỏi của các Giám đốc Sở và giới thiệu cẩm nang Chuyển đổi số như một tài liệu tham khảo đơn giản, dễ hiểu, giải đáp được phần lớn các câu hỏi về chuyển đổi số.  

Cẩm nang chuyển đổi số: https://dx.mic.gov.vn/doc-truc-tuyen/

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT