Về lĩnh vực thống kê
Đăng ngày 19-06-2017 14:26, Lượt xem: 363

Kiến nghị về lĩnh vực thống kê 
Đơn vị xử lý:
Cục thuế thành phố, Cục thống kê thành phố.
 

Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời:
    Hiện nay, giữa ngành Thống kê (Tổng cục Thống kê) và ngành Thuế (Tổng cục Thuế) đã có văn bản số 2176A/QCPH-TCT-TCTK ngày 10/11/2015 về Quy chế phối hợp quy định việc phối hợp công tác trao đổi thông tin giữa Tổng cục Thuế và Tổng cục Thống kê. Căn cứ Quy chế phối hợp trao đổi thông tin, hai cơ quan Tổng cục Thống kê và Tổng cục Thuế đang xây dựng hệ thống kết nối trao đổi thông tin giữa hai cơ quan. Sau khi có hệ thống kết nối trao đổi thông tin, thông tin trao đổi qua Hệ thống một cách tự động theo định kỳ đã quy định.
    Trong thời gian chờ đợi cơ quan cấp trên hoàn thiện hệ thống kết nối trao đổi thông tin, Cục Thống kê vẫn phải sử dụng các báo cáo tài chính năm của doanh nghiệp bằng văn bản có ký đóng dấu để đối chiếu, kiểm tra số liệu phiếu điều tra, phiếu khảo sát thông tin và chế độ báo cáo thống kê do doanh nghiệp cung cấp.
    Ngành Thống kê Đà Nẵng cũng đã có giải pháp tạm thời trọng thời gian chờ Tổng cục Thống kê và Tổng cục Thuế xây dựng hệ thống kết nối trao đổi thông tin giữa hai cơ quan. Cục Thống kê đã giao các đơn vị trực thuộc chủ động, linh hoạt mở rộng nhiều hình thức nhận báo cáo tài chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp như nhận báo cáo tài chính bản có chữ ký số hoặc bản sao chụp có dấu đổ gửi qua thư điện tử; nhận qua đường bưu điện...
    Việc cung cấp báo cáo tài chính năm của doanh nghiệp cho cơ quan thống kê đầy đủ là cần thiết nhằm đem lại hiệu quả trong công tác thu thập thông tin thống kê phục vụ công tác chuyên môn của địa phương và Trung ương.
    Đối với ngành Thuế, để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, ngành Thuế trong cả nước đã triển khai cung cấp phần mềm hỗ trợ kê khai (hiện tại là phần mềm hỗ trợ kê khai phiên bản 3.4.1) để doanh nghiệp kê khai và nộp Báo cáo tài chính qua mạng internet.
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác