Kiến nghị của Bà Bùi Thị Trang, hiện đang công tác tại doanh nghiệp Nhật Bản đóng trong KCN Hòa Khánh
Đăng ngày 08-11-2017 09:01, Lượt xem: 554

Kiến nghị liên quan đến tình trạng hư hỏng mặt đường, ngập úng cục bộ khi trời mưa tại đường số 2 và số 6, KCN Hòa Khánh.

BQL các Khu công nghiệp và chế xuất trả lời:

Ngày 31/8/2017, Ban Quản lý có Công văn số 1247/BQL-QLQHXD trả lời cho bà Trang. Nội dung cụ thể như sau:

- Về tình trạng hư hỏng mặt đường: 

          Các tuyến đường số 2 và số 6 đã được đưa vào sử dụng gần 20 năm, hiện nay đã bị xuống cấp, hư hỏng nặng. Daizico đã sửa chữa, khắc phục tạm thời, đồng thời đã báo cáo và được UBND thành phố phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật điều chỉnh Công trình Cải tạo, sửa chữa một số hạng mục trong KCN Hòa Khánh (trong đó có sửa chữa tuyến đường số 2 và số 6) tại Quyết định số 3173/QĐ-UBND ngày 21/6/2017. 

Hiện nay, tuyến đường số 2 và số 6 đang được thi công cải tạo (khởi công từ ngày 14/8/2017, thời gian hoàn thành dự kiến trong 90 ngày). Trước mắt, để đảm bảo an toàn giao thông trong KCN Hòa Khánh, Daizico sẻ triển khai thực hiện gia cố tạm tại các vị trí hư hỏng mặt đường số 2 và số 6 bằng cấp phối đá dăm, gia cố xi măng.

- Về tình trạng ngập úng cục bộ:

Do đất, cát bồi lấp cửa thu nước nên xảy ra tình trạng ngập cục bộ. Về vấn đề này, Daizico đã thường xuyên tiến hành kiểm tra và vệ sinh các cửa thu nước nhằm thoát nước mặt đường, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

         Ngoài ra, Ban Quản lý đã có Công văn số 1241/BQL-QLQHXD ngày 30/8/2017 chỉ đạo Daizico xử lý dứt điểm các điểm ngập úng trong KCN Hòa Khánh, đồng thời giao Giám đốc Daizico chịu trách nhiệm cá nhân trước Trưởng ban Ban Quản lý, nếu để tình trạng ngập úng tái diễn trong thời gian đến.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT