Tỉnh Battambang (Campuchia)
Battambang là một tỉnh ở Tây Bắc của Campuchia, cách thủ đô Phnom Penh 291 km.
 
 
Diện tích: 11.662 km2
 
Website chính thức: http://www.battambang-town.gov.kh/
 
Tỉnh có 13 huyện và 01 thành phố. Tỉnh lỵ là thành phố Battambang.
 
Đây là tỉnh lớn thứ hai của Campuchia. Hầu hết các công trình kiến trúc tại đây mang phong cách thuộc địa Pháp và kiến trúc truyền thống của Campuchia.
 
Battambang có đường biên giới chung với 03 tỉnh của Thái Lan, có cửa khẩu quốc tế Dong - Ban Lem và gần 20 đường tiểu ngạch qua lại với Thái Lan. Các đường tiểu ngạch này chủ yếu để vận chuyển thóc lúa, ngô và các sản phẩm nông nghiệp sang Thái Lan, nhập máy móc và phân bón nông nghiệp vào các tỉnh biên giới.
 
Quan hệ với Đà Nẵng
 
Tỉnh Battambang và tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) ký kết Bản Thỏa thuận thiết lập quan hệ chính thức vào năm 1980. Trên cơ sở Thỏa thuận này, tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng đã giúp Battambang đào tạo cán bộ trên các lĩnh vực giáo dục, quân sự, y tế, thể thao, cử nhiều chuyên gia sang giúp bạn phát triển các lĩnh vực trên, đồng thời giúp xây dựng một số trạm xá, trường học. Đến năm 1989, quan hệ giữa hai địa phương bị gián đoạn.
 
Từ năm 2005 đến nay, ông Prach Chan, Tỉnh trưởng tỉnh Battambang, đã hai lần dẫn đầu đoàn đại biểu tỉnh đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng (2005 và 2009) nhằm tìm hiểu, học tập kinh nghiệm của thành phố trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến, môi trường và trao đổi hợp tác về kinh tế, văn hóa xã hội, du lịch giữa hai địa phương.
 
Tháng 5/2012, hai địa phương đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhân chuyến thăm Đà Nẵng của Tỉnh trưởng tỉnh Battambang.
 
Cổng TTĐT TP
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT