Nhà thờ Lớn ( Nhà thờ con gà)
Tọa lạc tại số 156 Trần Phú, Nhà thờ Lớn Đà Nẵng được khởi công xây dựng từ tháng 2/1923, do linh mục Louis Vallet chủ công xây dựng và phác thảo phối cảnh tổng thể, trên khoảng đất trống đường Rue du Musée (nay là đường Trần Phú).


Nhà thờ Lớn cao gần 70m, là nhà thờ duy nhất được xây dựng tại thành phố Đà Nẵng thời Pháp thuộc.


Nhà thờ Lớn Đà Nẵng có kiến trúc theo kiểu Gothique với những đường nét cao vút, những vòng cửa quả trám. Bên trong nhà thờ có các tranh ảnh và tượng Chúa minh họa theo thánh kinh bài trí theo dạng mỹ thuật nhà thờ Thiên Chúa giáo phương Tây.


Sau lưng nhà thờ là hang đá Đức Mẹ được bài trí phỏng theo mẫu hang đá Lourdes ở Pháp.
Nhà thờ Lớn có nhiều tên gọi: nhà thờ Tourane (thời Pháp thuộc), người dân địa phương thường gọi với tên nhà thờ Con Gà vì trên nóc nhà thờ có biểu tượng con gà màu xám làm bằng hợp kim nhẹ rỗng bên trong được tráng phủ một lớp hoá chất đặc biệt.Theo giải thích của Cha xứ, con gà trên nóc nhà thờ không phải là biểu tượng của nước Pháp, mà là biểu tượng gắn liền với chuyện Thánh Phê-rô ghi trong Phúc âm nhắc nhở sự sám hối, thức tỉnh. Và từ năm 1963 giáo xứ chính thức gọi là Nhà thờ giáo xứ Chánh tòa Đà Nẵng. Nhà thờ Lớn Ðà Nẵng được tặng thưởng Huân chương của Toà Thánh La Mã.

Cổng TTĐT thành phố
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT