Giải pháp thương mại điện tử toàn diện từ Startup WinMe
Đăng ngày 14-06-2017 15:49, Lượt xem: 1599

Winme là một Startup về công nghệ, có trụ sở tại Singapore và VPĐD đặt tại Đà Nẵng. Sau hơn 1 tháng ra mắt, website bốc thăm hàng hóa trực tuyến www.winme.vn do startup WinMe sáng lập đã thu hút được lượng người dùng khá lớn nhờ những ưu điểm độc đáo cùng tính nhân văn sâu sắc mà mô hình này mang lại.
 

Hướng đi mới trong một mô hình TMĐT mới 

Trong khi các trang thương mại điện tử (TMĐT) khác chạy đua để có các mặt hàng trên kệ nhằm thu hút khách hàng thì WinMe mang đến cho người tiêu dùng cơ hội sở hữu những gói sản phẩm giá trị chỉ với 10.000đ. Theo đó, giá trị của mỗi gói sản phẩm hay dịch vụ trên website www.winme.vn đều được quy đổi thành phiếu bốc thăm, mỗi phiếu tương đương 10.000đ. Để có cơ hội sở hữu những sản phẩm/dịch vụ mình yêu thích, người tiêu dùng chỉ cần đặt 01 phiếu bốc thăm cho sản phẩm/dịch vụ đó. Sau khi số phiếu đặt vào bằng giá trị của sản phẩm, thuật toán sẽ tự động thực hiện bốc thăm để tìm ra một người chiến thắng. WinMe đặt tên cho giải pháp giao dịch của mình là “B2C Via Raffle” hay còn gọi là “Bốc thăm trực tuyến”. Với mô hình này, khởi nghiệp WinMe đã kết nối sức mua trong một mô hình TMĐT hướng đến tất cả người tiêu dùng Việt. 


Hình 1: Giao diện website của WinMe

Nói về ý tưởng khởi nghiệp của mình, ông Sơn Trần – CEO của WinMe cho biết: “Ý tưởng sáng lập website winme.vn xuất phát tự thực tế là thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam còn quá thấp trong khi giá trị của hầu hết hàng hóa/dịch vụ trên thị trường lại dành cho người có thu nhập cao, vốn không phải số đông. Vì vậy, WinMe ra đời là để phục vụ cho số đông, cho nhu cầu mua sắm, trải nghiệm những sản phẩm/dịch vụ giá trị và có ý nghĩa tích cự với cuộc sống của người tiêu dùng ngay cả khi họ chưa đủ điều kiện kinh tế để làm điều đó”.

Với B2C Via Raffle, WinMe đã cung cấp một giải pháp TMĐT toàn diện khi tạo ra sức mua vô hạn bằng cách quy tụ nguồn tiền nhỏ lẻ. Qua đó, người tiêu dùng thu nhập cao hay thu nhập thấp đều có cơ hội tiếp cận các loại hàng hóa, dịch vụ mà mình mong muốn sở hữu hoặc được trải nghiệm. Từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho xã hội.

Sáng tạo trong xây dựng các gói sản phẩm và tối ưu hóa tính năng quảng cáo

Trên WinMe, bên cạnh các sản phẩm hàng hóa cụ thể là những gói sản phẩm theo hình thức voucher mua sắm, sử dụng dịch vụ. Nổi bật hơn là các combo sản phẩm thông minh hướng đến tính tiện ích cho người tiêu dùng - những sản phẩm trọn gói từ mua sắm, ăn uống cho đến giải trí. 

Hình 2: Cách xây dựng các gói sản phẩm thông minh và sáng tạo trên WinMe

Nếu ngày thường chúng ta vẫn tự hỏi mình làm được gì với 10.000đ thì nay WinMe đang mang đến cho tất cả người tiêu dùng Việt cơ hội trải nghiệm những sản phẩm/dịch vụ hấp dẫn đến từ hàng loạt thương hiệu lớn như: Viễn Thông A, Viettronimex, Co.opMart, Helio Center, Asia Park, Dasushi, KFC, CGV, Vietravel … chỉ với 10.000đ.

Bên cạnh sự sáng tạo trong phương cách xây dựng các gói sản phẩm, WinMe còn là một startup khá thức thời khi đã đón đầu và áp dụng thành công xu hướng quảng cáo online. Không chỉ là một trang bốc thăm hàng hóa trực tuyến đơn thuần, WinMe còn hướng đến xây dựng một website có giá trị tối ưu về mặt quảng cáo bằng một giải pháp giúp doanh nghiệp đạt được 100% mục tiêu đề ra với một khoản ngân sách định sẵn.

Hình 3: Tích hợp yếu tố quảng cáo trên website

Mô hình độc đáo, kiến tạo giải pháp giao dịch đột phá, tính nhân văn sâu sắc, kho sản phẩm thông minh, hiệu quả quảng cáo tối ưu chính là những yếu tố mang WinMe đến gần hơn với người tiêu dùng và nhận được sự tin tưởng, đón nhận từ các doanh nghiệp. Với dự án đầy tham vọng nhưng cũng mang đậm nhân văn này, tin rằng WinMe sẽ có những bước tiến đột phá để hoàn thành sứ mệnh của mình.

QUỲNH HƯƠNG
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác