Thông tin báo chí ngày 18/10
Đăng ngày 18-10-2018 09:47, Lượt xem: 29

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 18/10

1/ Nhiều trang báo đưa tin:

- Đà Nẵng: Luân chuyển nhiều chức danh lãnh đạo chủ chốt:

+Theo Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy, điều động bà Huỳnh Thị Tam Thanh, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Cẩm Lệ, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng thôi giữ chức Bí thư Quận ủy Cẩm Lệ để nhận công tác chuyên trách tại Ủy ban Kiểm tra Thành ủy.

+Ban Thường vụ Thành ủy đồng thời công bố Quyết định phân công ông Lê Quang Nam, Thành ủy viên, Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng thôi giữ chức Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường đến nhận công tác tại Quận ủy Cẩm Lệ, giữ chức Bí thư Quận ủy Cẩm Lệ.

2/ Báo Đà Nẵng

 - Quyết tâm sửa sai để tiến bộ hơn - Sửa sai trong công tác cán bộ

+Ngay sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố Thông báo kết luận số 292-TB/UBKTTW (ngày 21-9-2017), Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng ban hành Kế hoạch số 41-KH/TU về thực hiện thông báo này.

+ Nhận thức sai phạm nêu tại thông báo kết luận này là nghiêm trọng, Ban Thường vụ Thành ủy đã tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình với thái độ thật sự nghiêm túc, cầu thị; trên cơ sở đó đề ra giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm và xác định tiến độ cụ thể để thực hiện. Quan điểm của Ban Thường vụ Thành ủy về xử lý sai phạm, khắc phục khuyết điểm là nghiêm túc, kiên quyết, triệt để nhưng phải giữ được ổn định và duy trì hoạt động tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị thành phố, bảo đảm sự phát triển của thành phố.

 3/ Báo Pháp luật TP.HCM:

 - Đà Nẵng chấn chỉnh hoạt động của xe cứu thương

+ Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng, cho biết thời gian vừa qua tình hình hoạt động của xe cứu thương gây nhiều bất cập. Xe cứu thương của tư nhân đã đóng góp rất nhiều cho nhu cầu vận chuyển người bệnh nhưng vẫn còn một số trường hợp vi phạm trong việc sử dụng đèn, còi ưu tiên khi tham gia giao thông.

+Ông Cường cho biết theo chỉ đạo của lãnh đạo TP Đà Nẵng, đầu tháng 8-2018, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT, chủ trì phối hợp cùng Phòng CSGT, Sở Y tế và nhiều đơn vị khác đã có buổi làm việc để chấn chỉnh về hoạt động của xe cứu thương.Ý kiến kết luận của buổi làm việc là phải kiểm tra, rà soát danh sách xe cứu thương của các đơn vị quản lý. Trên thực tế, lực lượng CSGT chỉ cấp phép cho 113 xe cứu thương nhưng số liệu của Cục Đăng kiểm thì cao hơn.“Do trước đây các trung tâm cấp cứu, bệnh viện (BV) không cung ứng đủ xe cứu thương cho nhu cầu người dân nên xe cứu thương tư nhân là một giải pháp hữu hiệu. Nhưng việc hoạt động xe cứu thương có xu hướng vi phạm luật giao thông nên cần phải chấn chỉnh ngay” - ông Cường nói.

4/Báo Pháp luật VN, Công lý..:

- Đà Nẵng: Tìm ra danh tính tên côn đồ ném đá, phá hoại xe bus:

+Thông tin ban đầu, đối tượng thực hiện hành vi phá hoại xe bus là Đoàn Duy Trung (36 tuổi, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

+Tại cơ quan điều tra, Trung khai nhận là con nghiện từng bị đưa vào trại cai nghiện tại Trung tâm bảo trợ xã hội Bàu Bàng vào năm 2016. Một năm sau, Trung trở lại hòa nhập cộng đồng nhưng lại tái nghiện không lâu sau đó. Hiện Công an quận Hải Châu đang hoàn thiện hồ sơ khởi tố đối tượng Đoàn Duy Trung về hành vi hủy hoại tài sản.

5/ Báo Pháp luật VN:

- Đà Nẵng: Các công trình xây dựng sai phép trên đường 2/9 sẽ được xử lý nghiêm

+UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản giao UBND quận Hải Châu chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan xử lý nghiêm các công trình xây dựng sai phép tại dự án Khu dân cư, khách sạn căn hộ kết hợp thương mại dịch vụ đường 2/9, yêu cầu khắc phục theo đúng giấy phép xây dựng đã được cấp, không điều chỉnh bổ sung giấy phép đã cấp.

+UBND thành phố yêu cầu UBND quận Hải Châu thực hiện việc quản lý xây dựng đảm bảo tuân thủ theo đúng Quyết định của UBND thành phố về phê duyệt thiết kế đô thị và Quy định quản lý kiến trúc xây dựng tại dự án này.

6/ Báo Công an Đà Nẵng:

- Hơn 10 hộ dân còn “nằm” giữa lòng kênh – Dự án kênh thoát lũ Hòa Liên:

+Dự án kênh thoát lũ Hòa Liên (H. Hòa Vang) đang bước vào giai đoạn cuối để hoàn thiện trước mùa mưa lũ năm 2018, tuy nhiên đoạn từ khu vực Cầu Đình, băng qua thôn Quan Nam 6 để thoát ra sông Cu Đê hiện vẫn còn hơn 10 hộ dân chưa di dời đến nơi tái định cư mới, ảnh hưởng đến tiến độ của dự án vốn đã chậm rất nhiều so với kế hoạch.

+Quan trọng hơn, nếu các hộ dân này không kịp thời di dời trước mùa mưa bão, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản khi mưa bão xảy ra bởi lượng nước vô cùng lớn từ hệ thống kênh thoát lũ dồn về khu vực…

7/ Báo Tuổi trẻ

- Đà Nẵng, Đầu tư nhiều dự án trọng điểm năm 2019

+ Nếu được HĐND TP thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp ngày 19-10 tới, UBND TP sẽ triển khai đầu tư hàng loạt dự án dân sinh trọng điểm vào năm 2019. Tại kỳ họp này cũng có nhiều thay đổi về nhân sự…

8/ Nhà báo &Công luận

- Quy hoạch đô thị TP. Đà Nẵng: Sai thì sửa, kịp không?

+Từ tháng 3/2018, khi mới về làm Bí thư Thành ủy TP. Đà Nẵng một thời gian ngắn, ông Trương Quang Nghĩa đã thừa nhận Đà Nẵng do quản lý yếu kém đã để xảy ra những sai lầm về quy hoạch, đang phải đối mặt với nguy cơ chật hẹp ở khu vực trung tâm, ô nhiễm khu ven biển… Chuyện Bí thư Trương Quang Nghĩa nói tới không phải bây giờ mới “nóng”.

+Theo Tiễn sĩ Huỳnh Thế Du (ĐH Fulbright), năm 2015, tốc độ tăng việc làm của Đà Nẵng chỉ thuộc mức trung bình, GDP các năm đứng ở nhóm thấp nhất. Về nguồn thu, năm 2010 - 2015, nguồn thu Đà Nẵng chủ yếu là đất (chiếm 50%), nhưng đến nay chỉ còn 10%. “Trong khi đó, nguồn thu cực kỳ quan trọng là thu nhập doanh nghiệp và cá nhân lại rất thấp. Đây chính là điều đáng ra phải tập trung phát triển thì lại bị yếu nhất. Chính vì vậy, khi không còn nguồn thu từ đất, Đà Nẵng đang lùi về sau và tụt hậu so với các địa phương dẫn đầu cả nước”, ông Du nhận định.

+Thực trạng hết quỹ đất, vỡ quy hoạch của TP. Đà Nẵng đã và đang được nói đến suốt hàng chục năm qua, khi thành phố này liên tục thực hiện giao đất cho các dự án ven biển, ít nhiều có sự lỏng lẻo trong xem xét, thẩm định năng lực, kinh nghiệm,… của doanh nghiệp…

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT
You do not have the roles required to access this portlet.