Thông tin báo chí ngày 11/12
Đăng ngày 11-12-2018 08:17, Lượt xem: 33

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 11/12

1/Nhiều trang báo đưa tin:

- Ngày 11/12, học sinh Đà Nẵng tiếp tục nghỉ do mưa ngập:

+Ngày 10/12, Sở GD&ĐT Đà Nẵng có công văn gửi trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện.Theo đó, một số trường mầm non, tiểu học, THCS và một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vẫn còn trong tình trạng ngập nước cục bộ. Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng ủy quyền cho trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện căn cứ tình hình thực tế, quyết định cho học sinh các trường bị ảnh hưởng nghỉ trong ngày 11/12, đồng thời báo cáo lãnh đạo sở GD&ĐT và UBND các quận, huyện.

2/ Các tin khác báo đăng về tình hình tiếp tục có mưa lớn, công tác chỉ đạo và  lực lượng tham gia khắc phục hậu quả…

 - Nước dâng trở lại gây sạt lở, cửa ngõ Tây Bắc Đà Nẵng hỗn loạn (Báo Thanh niên)

+Chiều tối 10.12, khu vực cầu vượt ngã ba Huế, cửa ngõ Tây Bắc TP.Đà Nẵng kẹt xe do nước ngập trở lại, gần đó, kênh Phú Lộc bị sạt lở khiến phải di dân.UBND P.Hòa Minh (Q.Liên Chiểu) sơ tán khẩn cấp hộ dân Lê Niệm (tổ 2, P.Hòa Minh) do bờ kênh sát nhà ông này bị sạt lở.Ông Niệm đã đưa vợ con lên nhà người thân ở Q.Cẩm Lệ trú tạm.Bờ kênh hở này nối hồ điều tiết Trung Nghĩa về sông Phú Lộc bị nước chảy xiết cuốn phăng một đoạn hơn 20 m, ngoài hộ ông Niệm, một hộ dân khác có nhà ven kênh cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng…

- Đà Nẵng: Mưa lớn nhiều ngày, bán đảo Sơn Trà sạt lở nhiều khu vực (Báo Người tiêu dùng)

+Đà Nẵng những ngày qua mưa lớn kéo dài từ đêm 8/12 cho đến 10/12, tại nhiều khu vực trên đoạn đường thuộc bán đảo Sơn Trà cũng bị chia cắt do bị sạt lở đất đá. Nhiều đoạn đường thuộc bán đảo Sơn Trà có những tảng đá lớn nằm lăn lóc giữa đường. Đoạn đường trên hiện rất nguy hiểm cho người dân và du khách khi tham quan. Với tình hình mưa lớn như hiện tại đoạn đường này có khả năng tiếp tục sạt lở.Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cũng như du khách hạn chế lưu thông trên các tuyến đường thuộc bán đảo Sơn Trà nhằm đảm bảo an toàn, phòng tránh rủiro bất ngờ khi sạt lở xảy ra.

-Tập trung khắc phục hậu quả do mưa lớn (Báo Đà Nẵng)

+Ngày 10-12, trên địa bàn thành phố, lượng mưa giảm so với ngày 9-12, các địa phương, đơn vị khẩn trương triển khai các phần việc khắc phục hậu quả do ngập úng nặng trong hai ngày qua.Trong khi đó, trên địa bàn huyện Hòa Vang, khoảng 200 hộ dân bị ngập nước…

-Trắng đêm giải cứu ô tô sang bị “đuối nước” dưới hầm chung cư ở Đà Nẵng (Báo Đời sống & Pháp luật)

+Để sớm đưa các xe máy, ô tô đang bị ngâm trong nước tại tầng hầm chung cư Hoàng Anh Gia Lai (Đà Nẵng), lực lượng cứu hộ đã phải thức trắng đêm để bơm nước. Tối 10/12 đích thân Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có mặt tại khu chung cư cao cấp Hoàng Anh Gia Lai Lake View Đà Nẵng để chỉ đạo, động viên cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn thành phố thực hiện nhiệm vụ.

 - Hàng nghìn ô tô, xe máy bị "đuối nước" ở Đà Nẵng xếp hàng dài chờ "cấp cứu"(Báo Tổ quốc)

+Theo ghi nhận của PV, tại các gara sửa chữa xe ô tô lớn ở đường Nguyễn Tất Thành, Lê Đình Lý... đều chật kín khách hàng. Hàng loạt xe ô tô đắt tiền xếp hàng dài để đợi đến lượt được sửa chữa. Ở các trung tâm bảo trì và tiệm sửa chữa máy cũng tấp nập người đưa phương tiện đến sửa chữa vì xe bị "đuối nước"…

- Đà Nẵng khẩn trương khắc phục sạt lở tại cửa xả Mỹ An (Kinh tế& Đô thị)

+Sau trận mưa lớn kéo dài trong những ngày vừa qua, khu vực cửa xả Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng bị sạt lở nghiêm trọng, kéo dài gần 1km. Lực lượng chức năng đang dùng đá hộc để kè chắn, hạn chế sạt lở. Mọi công tác khắc phục hậu quả do mưa lớn, ngập sâu đang được triển khai khẩn trương.

 - Bất ngờ nguyên nhân hầm chui 120 tỷ Đà Nẵng ngập nặng (Báo Đất việt)

+Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân khiến hầm chui 120 tỷ ngập nặng, có máy bơm nước cũng không xuể là do rác ứ đọng khiến nước tích tụ.Ngày 10/12/2018, ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho biết, khu vực hầm chui đường Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương có nhiều rác chắn ở hố thu nước trong hầm, dẫn đến nước bị ứ đọng không thể thoát.Đến khi gỡ rác ra khỏi lưới chắn thì nước đổ ào ào vào hố thu, mực nước dâng lên, lập tức máy bơm được kích hoạt.

- Xáo trộn vì mưa lũ (Báo Thanh niên)

+ Đời sống sinh hoạt của người dân TP. Đà Nẵng đã bị xáo trộn nghiêm trọng sau đợt mưa lớn. Nước lũ cũng đã làm lộ diện nhiều mối lo khác. Nhiều người dân Dà Nẵng quá bất ngờ vì cảnh ngập lịch sử lại xảy ra vào cuối mùa mưa..

3/Báo Tuổi trẻ:

- Đà Nẵng: Buýt trợ giá vắng tanh, doanh nghiệp than lỗ:

+ Dù đã đi vào hoạt động gần 2 năm, hầu hết các tuyến xe buýt trợ giá tại Đà Nẵng vẫn trong tình trạng ế ẩm, nhiều tuyến xe chỉ “chở gió” khiến các doanh nghiệp than thở…

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT
You do not have the roles required to access this portlet.