Thông tin báo chí ngày 18/02
Đăng ngày 18-02-2019 07:54, Lượt xem: 31

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải 2 ngày qua

1/ Liên quan đến nguồn nước sinh hoạt có hiện tượng nhiễm mặn, nhiều báo tiếp tục phản ảnh trong những ngày qua:

- Nguồn nước sạch của Đà Nẵng tiếp tục bị nhiễm mặn hơn 10 ngày qua (Đài VOV)

+Liên tiếp trong hơn 10 ngày qua, nước sông Cầu Đỏ, thành phố Đà Nẵng bị nhiễm mặn khiến việc cấp nước sạch gặp nhiều khó khăn. Ngay từ những ngày đầu tháng 2/2019, xâm nhập mặn tái diễn trên sông Cầu Đỏ, thành phố Đà Nẵng. Diễn biến độ mặn quan trắc được tại cửa thu nước Cầu Đỏ cho thấy độ mặn trong những ngày qua ở mức báo động. Độ mặn cao nhất ghi nhận được vào cuối ngày 16/2 lên đến hơn 1.640 mg/l, vượt mức cho phép khai thác nước mặt trên sông Cầu Đỏ.

 - Đà Nẵng căng mình chống 'khát' (Báo Thanh niên)

+Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hồ Hương, Tổng giám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho biết, việc nhiễm mặn trên sông Cầu Đỏ đã diễn ra từ trước Tết Nguyên đán đến nay (từ ngày 2.2).Phòng Tài nguyên nước (Sở TN - MT TP.Đà Nẵng) cũng cho hay, khác với quy luật của nhiều năm, ngay từ những ngày đầu năm 2019, xâm nhập mặn đã diễn ra gay gắt trên sông Cầu Đỏ. Diễn biến độ mặn quan trắc được tại cửa thu nước Cầu Đỏ cho thấy độ mặn trong những ngày qua đang ở mức báo động. Độ mặn cao nhất ghi nhận được trong khoảng thời gian từ ngày 2 - 16.2 đã có tăng vọt đến 1.641 mg/l (vào lúc 5 giờ 45 ngày 16.2)…

 - Đà Nẵng: Nước sinh hoạt đóng cặn đen, người dân lo lắng (Báo Môi trường& Cuộc sống)

+ Lãnh đạo Công ty cổ phần cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) thừa nhận khách hàng phản ánh nước sinh hoạt có vị lợ, đóng cặn đen là đúng nhưng khẳng định các chỉ số vẫn ở ngưỡng an toàn.

 - Công ty nước Đà Nẵng lên tiếng trước thông tin nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề (Báo Người đưa tin)

+Trước ồn ào phản ánh của người dân về nguồn nước sinh hoạt đóng cặn đen, công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) lên tiếng thanh minh.Sáng 17/2, công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đã liên hệ trực tiếp để đưa mẫu nước tại nhà khách hàng phản ánh đi kiểm nghiệm và đưa ra kết luận rằng: Hiện tượng cặn bẩn như phản ánh có thể do một số tuyến ống có chất lượng kém (ống thép, ống gang) được sử dụng lâu năm.Ông Hồ Hương - Tổng giám đốc Dawaco khẳng định: "Với những kết quả trên, Dawaco thông báo để khách hàng có thể yên tâm sử dụng nước cho sinh hoạt và dùng để nấu ăn uống".

2/ Báo Thanh niên:

- 911 Đà Nẵng bắt giữ nhiều đối tượng mang dao, ma túy đi đêm:

+Rạng sáng ngày 17.2, tại các điểm chốt chặn trên địa bàn TP.Đà Nẵng, lực lượng 911, Công an TP liên tiếp phát hiện nhiều đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy và hung khí.Theo đó, rạng sáng ngày 17.2, tại ngã ba Hàm Nghi - Tô Ngọc Vân (P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê), tổ công tác số 1 của lực lượng 911 tiến hành dừng xe Exciter do 2 thanh niên điều khiển. Khám xét nhanh, phát hiện trong cốp xe của đối tượng Trần Quang Kim Vinh (25 tuổi, ngụ P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) có 1 con dao nhọn. Vinh khai nhận là mua để phòng thân.

+Cùng thời điểm này, tổ công tác số 3, lực lượng 911 dừng và kiểm tra xe Honda Dream của 1 đối tượng có biểu hiện khả nghi tại chốt giao thông Nguyễn Hoàng - Lê Đình Lý (P.Vĩnh Trung). Qua khám xét, phát hiện trong người đối tượng Nguyễn Tấn Liêm (35 tuổi, trú P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) có cất giấu 2 gói ma túy tổng hợp dạng hàng đá.Hiện các đối tượng đã được bàn giao cho Công an P.Vĩnh Trung (Q.Thanh Khê) điều tra, xử lý.

3/ Báo Đà Nẵng:

- Hoang phế làng du lịch sinh thái Cẩm Nê:

+Theo khảo sát và đánh giá của Sở Du lịch thành phố về thực trạng của các làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố hiện nay, làng sinh thái Cẩm Nê (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) là một trong số những làng nghề ở trong tình trạng xuống cấp và đối diện với nguy cơ mai một

+Ông Ngô Trường Mẹo (người dân thôn Cẩm Nê) dẫn chúng tôi ra khu du lịch làng sinh thái Cẩm Nê - nơi mà ông cũng như nhiều người dân Cẩm Nê đã từng mong đợi về một sự “thay da đổi thịt” cho làng quê lâu đời. Bây giờ, các khu nhà ở đây bị bỏ hoang, nhà vệ sinh đã xuống cấp và bẩn, một phần mái nhà nghỉ và bếp ăn truyền thống bị cây to ngã đè. Điểm du lịch sinh thái này cũng bị bao phủ bởi cây cối um tùm. Đó là hiện trạng của khu du lịch làng sinh thái Cẩm Nê (thôn Cẩm Nê, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) sau 3 năm, kể từ ngày dự án này được đưa vào khai thác từ tháng 4-2016 với nhiều kỳ vọng của du khách và người dân địa phương…

 4/ Báo Công Thương

- Đà Nẵng: Chật vật tuyển dụng lao động đầu năm

+Ngày 15/2, tại Đà Nẵng đã diễn ra phiên giao dịch việc làm đầu tiên sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Mặc dù nhu cầu tuyển dụng lên đến hơn 4.000 vị trí việc làm nhưng số lượng người đến ứng tuyển trực tiếp tại phiên giao dịch chỉ dừng lại ở con số khoảng hơn 100 ứng viên. Các doanh nghiệp rơi vào tình trạng chật vật tuyển dụng lao động đầu năm.

+Từ 8h sáng 15/2, 27 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp tại phiên giao dịch việc làm đã có mặt đầy đủ, sẵn sàng chào đón và phỏng vấn ứng viên cho các vị trí tuyển dụng. Tuy nhiên, cho đến 10h sáng, mỗi doanh nghiệp mới chỉ phỏng vấn được 1 vài người lao động đến ứng tuyển.

 

ANH TRỊNH 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT
You do not have the roles required to access this portlet.